Thủ thuật diệt virus cho máy tính


Ngày nay, máy tính bị nhiễm virus rất dễ dàng. Chỉ cần bạn truy cập một số trang web đã có thể mang virus về nhà. Vậy làm sao để diệt virus cho an toàn. Tại đây, chúng tôi xin chia sẻ với bạn thủ thuật diệt virus cho máy tính. Các bạn tham khảo nhé!

Thủ thuật diệt virus cho máy tính

Thủ thuật diệt virus cho máy tính

>>> Có thể bạn quan tâm: Thủ thuật xử lý khi nước vô máy tính

Phục hồi hệ điều hành để diệt virus cho máy tính

Hãy phục hồi lại hệ điều hành về trạng thái cũ. Trường hợp nhiễm nặng hoặc virus có cơ chế tấn công vào các ổ đĩa khác ngay khi máy tính vừa khởi động. Hãy làm thêm một thao tác đó là ẩn các ổ đĩa khác (D,E) trước khi bung file ảnh.

Quét toàn bộ hệ thống:

* Quét trực tuyến: Một số dịch vụ trực tuyến như Dr.Web hoặc Eset Online Scanner cho phép bạn quét virus cho hệ thống thông qua internet. Một số yêu cầu cài đặt phần mềm, số khác chạy như một add-on, plugin hay active-x trên trình duyệt web.

* Quét ngoại tuyến: Nếu máy tính không kết nối mạng, bạn có thể tiến hành quét offline cho máy tính của mình. Trường hợp máy tính chưa cài phần mềm diệt virus, hãy mượn máy của người khác có kết nối internet, tải về phần mềm diệt virus sau đó cài lên máy bạn và quét. Bạn nên tải thêm bản cập nhật của chương trình antivirus tương ứng để diệt virus hiệu quả hơn

* Quét bằng đĩa cứu hộ: Trường hợp xấu nhất, máy tính không thể cài đặt phần mềm diệt virus chỉ còn một cách là bạn nên sử dụng đĩa cứu hộ của một số hãng phần mềm antivirus: Kaspersky, AVG, Avira… Đĩa cứu hộ thường đóng gói dạng ISO bạn lên trang chủ tải về sau đó ghi ra đĩa.

Trên đây chỉ là một số thủ thuật chúng tôi chia sẻ để giúp bạn diệt virus cho chiếc máy tính. Lưu ý: bạn hãy cẩn thận với những trang web, hay những đường link. Nếu không bạn sẽ lại mang virus về nhà đó.

Chúc bạn thành công!

>>>Dịch vụ uy tín:

5/5 - (99 bình chọn)
5/5 - (99 bình chọn)