Thiết lập Favicon trong WordPress


Hôm nay, thietkewp sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu về Faviconthiết lập Favicon trong wordpress. Vậy đầu tiên chúng ta cần phải hiểu Favicon là gì? Favicon là một biểu tượng của Website được hiển thị trên thẻ tab của trình duyệt (hay ở bookmark) khi người dùng truy cập vào website. Favicon là một file ảnh nhỏ với kích thước 16×16 pixels và là cách gọi tắt của Favorites Icon.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu những lợi ích của Favicon, cách tạo một favicon và thiết lập để nó hiển thị tốt trên blog/website WordPress của bạn.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn chèn Video Youtube trong WordPress

1. Ích lợi của Favicon

  • Favicon tương tự như Logo của Website, biểu trưng cho website đó, làm cho website nổi bật, khác biệt giữa muôn vàn site khác, giúp cho mọi người có ấn tượng và dễ dàng nhớ tới site của bạn.
  • Favicon là công cụ xây dựng thương hiệu mạnh, nó có thể giúp xếp hạng website của bạn tốt hơn trong các công cụ tìm kiếm. Cũng giống như một logo và hay tên miền, Favicon thường là các hình ảnh biểu trưng cho website của bạn, giúp khách hàng biết tới bạn chính là bạn chứ không phải một ai khác.
  • Trên các trình duyệt hỗ trợ thẻ Tab như Firefox, Google Chrome, … Favicon giúp người sử dụng xác định nhanh tab nào đang mở website nào.

Tóm lại, Favicon giúp tạo ấn tượng về website của bạn trong mắt người đọc, giúp họ dễ dàng nhớ tới và cũng chính là biểu tượng thương hiệu của bạn.

2. Một số thủ thuật tạo Favicon

Có rất nhiều chương trình, phần mềm giúp chúng ta tạo favicon đặc biệt, độc đáo. Bạn có thể dùng bất kỳ chương trình đồ họa nào như Photoshop, Corel Draw, Gimp, … thậm chí là Paint. Không quan trọng là sử dụng công cụ nào mà quan trọng nhất đó là ý tưởng tạo ra Favicon đó. Nếu bạn đã có logo, hãy thử đưa nó về kích thước 16×16 xem có vừa mắt hay không.

Nếu không, hãy thiết kế một Favicon riêng biệt, càng đơn giản càng tốt nhưng phải nêu bật được chủ đề trên website, tạo ấn tượng mạnh cho người dùng để họ có thể dễ dàng nhớ tới, cũng như phải hài hòa với màu sắc trong website.

Nếu bạn không phải là một người am hiểu về máy tính, phần mềm và không thành thạo thiết kế, bạn có thể nhờ bạn bè, người thân, thậm chí bỏ tiền ra thuê một ai đó chuyên nghiệp giúp bạn tạo Favicon cho website. Thông thường, khi tạo Favicon, ta tạo ra những ảnh lớn và sau đó giảm kích thước xuống mức 16×16 pixel và hãy chắc rằng hình ảnh sẽ không bị mờ, nhòe đi khi giảm kích thước.

Hoặc các bạn có thể sử dụng một dịch vụ trực tuyến miễn phí nào đó để tạo ra các Favicon, ví dụ như:

http://convertico.org/ giúp chuyển các định dạng file ảnh thông thường như .jpg, .png, .gif… thành định dạng.ico

http://www.favicon.cc/ giúp tạo favicon trực tuyến

faviconcc

Các thao tác trên này cũng rất đơn giản, bạn có thể tạo riêng cho mình một Favicon ưng ý rất nhanh chóng. Sau khi bạn hoàn tất quá trình này, bạn chỉ việc download các hình ảnh về máy của bạn, từ đó bạn tải lên Website WordPress của bạn.

Hai tùy chọn được trình bày ở trên mô tả việc tạo ra một Favicon với định dạng .ico. Bạn cũng có thể sử dụng hình ảnh có định dạng .gif hoặc .png miễn là nó có kích thước tiêu chuẩn 16×16 pixel. Tuy nhiên, định dạng .ico thường được sử dụng hơn bởi .ico được hỗ trợ tốt trên tất cả các trình duyệt và thường ít bị lỗi hơn.

3.Thiết lập Favicon trong WordPress

  • Truy cập vào phần Install Plugin, tìm Plugin Favicon, down về và kích hoạt

favicon wp plugin

  • Tiếp theo truy cập vào mục Setting/Favicon để upload ảnh 

favicon trong wordpress

Lưu ý: Bạn nên chọn file có kích thước nhỏ, nếu quá lớn sẽ dễ gặp lỗi, nếu có xuất hiện warning cảnh báo server chưa cài imagick bạn cứ bỏ qua, không có ảnh hưởng gì cả.

Cuối cùng ta refresh lại trang web để xem kết quả.

Ngoài cách trên, các bạn còn có thể sử dụng plugin như All in One Favicon để chèn Favicon cho WordPress hay nhiều Theme hỗ trợ tùy biến Favicon thay cho Favicon mặc định của theme rất dễ dàng từ Panel thiết lập.

Chúc các bạn thành công!

4.7/5 - (104 bình chọn)
4.7/5 - (104 bình chọn)