Seo quake là gì và những chức năng trên seo quake


Seo quake là một trong những công cụ hữu ích trong seo. Hãy cùng Thiết kế web wordpress tìm hiểu khái niệm Seo quake là gì và những chức năng trên seo quake.

SEO Quake là gì ?

SEO Quake là công cụ phân tích website không thể thiếu với một Seoer. SEO Quake cung cấp những thông tin trọng trong một website từ đó ta có được một cái nhìn tổng quan hơn về website đó để có thể đánh giá website đó. Trong bài viết này Trung tâm đào tạo SEO Vinamax sẽ phân tích chi tiết các thẻ trong Seoquake giúp bạn có thể nắm rõ hơn chức năng của công cụ này.

SEO Quake

SEO Quake

Chức năng mỗi thành phần trên SEO Quake

Thẻ Page Information

Thẻ Info chứa toàn bộ thông tin căn bản của một website. Dựa vào thẻ Info bạn có thể kiểm tra được nội dung sơ bộ của một website bao gồm: Url, thẻ title, thẻ meta kaywords, thẻ meta description, liên kết nội bộ internal link, liên kết bên ngoài external link và thông tin máy chủ server. Tất cả thông tin khả dụng và căn bản của website đều được cập nhật đầy đủ tại thẻ Info.

Thẻ Google Pagerank (PR)

Thẻ PR chính là chỉ số Google Pagerank của website để đánh giá độ tin cậy của website hay cũng là thứ hạng của website theo chuẩn của google. Chỉ số Pagerank là một thông số quan trọng của website và một trong những yếu tố giúp xếp hạng từ khóa cho website của bạn. Chỉ số Pagerank càng cao thì thứ hạng của từ khóa trên công cụ tìm kiếm càng cao.

>>> Có thể bạn quan tâm: Seo hình ảnh lên trang đầu của công cụ tìm kiếm google

Thẻ Google Index (I)

Thẻ Google index chính là giá trị tất cả các trang đã được google đánh chỉ mục, thông qua chỉ số google index bạn có có thể theo dõi được nội dung của website bạn muốn tìm hiểu có lớn hay không hoặc mức độ cập nhật nội dung có liên tục hay không.

Thẻ SEMrush links và SEMrush linkdomain (L, LD)

Thẻ SEMrush links và SEMrush linkdomain được kết nối tới http://www.semrush.com/ giúp bạn có thể kiếm tra được số lượng link và link domain thông qua semrush.com.

Thẻ Alexa Rank (Rank)

Thẻ Alexa rank dùng để đánh giá tầm phổ biến của các website trên thế giới hay một quốc gia nào đó dùng để đánh giá mức độ hiệu quả hoạt động của các website. Chỉ số Alexa Rank của một website càng thấp thì càng tốt.

Thẻ Webarchive age (Age)

Thẻ Age cung cấp thông tin về tuổi đời của domain, thể hiện ngày tạo domain. Website có chỉ Age cao đồng nghĩa với việc đã hoạt động trong thời gian lâu dài và có uy tín hơn các website mới khởi tạo.

Thẻ Twitter Tweets (TW)

Thẻ Tw thể hiện số lượng twitter đến website từ người dùng Twitter. Chỉ số thẻ Tw càng cao sẽ càng có lợi cho website của bạn.

Thẻ Facebook likes (L)

Thẻ Facebook likes là thông tin về số lượt like trên facebook dành cho website.

Thẻ Google PlusOne (+1)

Thẻ +1 thể hiện số lượng được +1 liên kết đến website thông qua Google. Chỉ số +1 cũng giống như chỉ số TW và L, website có chỉ số +1 càng cao có có lợi cho website.

Thẻ Whois

Thẻ Whois thể hiện thông tin cơ bản về chủ sở hữu site, thông tin máy chủ DNS, IP.

Thẻ Page Source

Thẻ Page Source giúp bạn có thể tìm hiểu về code của website của bạn. Bạn có thể view thông tin code của website thông qua thẻ Page Source và cũng có thể giúp bạn kiểm tra mã nguồn của website.

Thẻ SEMrush Rank và thẻ SEMrush SE Traffic Price

Thẻ SEMrush Rank thể hiện thứ hạng của website trên bảng xếp hạng của SEMrush.

Thẻ SEMrush SE Traffic Price: mức quy đổi lần lượt truy cập (traffic) ra USD của website.

>>> Xem thêm: Thiết kế web giới thiệu công ty

Thẻ Density (Density)

Thẻ Density hiển thị mức độ từ khóa, thể hiện từ khóa hiển thị trong các text thể hiện tại trang. Thẻ Density giúp bạn hiểu được từ khóa của bạn SEO có phù hợp với trang web hay không. Mật độ từ khóa phải ở mức độ hợp lí.

Thẻ Diagnosis

Thẻ Diagnosis chuẩn đoán mức độ onpage của cùng webpage. Chức năng này sẽ hỗ trợ bạn trong việc phân tích website.

– Phân tích các chỉ số của trang như Url, thẻ Meta Title, Meta Description, Headings.

– Phân tích các thuộc tính khác của website ảnh hướng đến xếp hạng của website trên các công cụ tìm kiếm.

– Hiển thị thông tin về server mà bạn đang sử dụng.

Qua bài viết này, chúng tôi đã cung cấp cho các bạn một công cụ hữu ích trong seo. Các bạn hãy cài đặt và sử dụng ngay công cụ hữu ích seo quake này. Chúc các bạn thành công.

Nguồn: Tổng hợp

4.7/5 - (100 bình chọn)
4.7/5 - (100 bình chọn)