SEO là gì và làm thế nào để viết bài chuẩn SEO trên website doanh nghiệp?


Viết bài chuẩn SEO hay SEO được hiểu là sự tối ưu áo của công cụ tìm kiếm được sử dụng phổ biến như: google, bing,… nó là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization. Để từ khóa của bạn xuất hiện ở top đầu tiên trên công cụ tìm kiếm đòi hỏi nội dung phải content phải được viết chuẩn SEO mới có thể đạt được thứ hạng như mong muốn.

Về cơ bản SEO là quá trình tập hợp các phương pháp nhằm tối ưu hóa website doanh nghiệp để đáp ứng tốt nhất thuật toán của các bộ máy tìm kiếm. Trong thời đại internet như hiện nay, việc sử dụng dịch vụ SEO sẽ hỗ trợ  đắc lực trong việc quảng cáo và tiếp thị sản phẩm, tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua văn bản, hình ảnh, video, âm thanh, tin tức,….

SEO là gì và làm thế nào để viết bài chuẩn SEO trên website doanh nghiệp? 1

Hầu hết các doanh nghiệp đều mong muốn tin tức trên website được viết bài chuẩn SEO để hỗ trợ việc tối ưu hóa SEO diễn ra dễ dàng hơn. Bạn đã biết bí quyết để viết bài chuẩn SEO trên website doanh nghiệp chưa? Dưới đây sẽ là những điều thú vị khi viết bài chuẩn SEO mà bạn không thể bỏ qua:

1. Hiểu rõ về thuật toán chấm SEO của google và các công cụ tìm kiếm khác

Người viết là người giúp tối ưu chiến lược SEO của các website, nếu như không có nội dung thì các hoạt động SEO sẽ không còn có ý nghĩa. Để hạn chế mất quá nhiều thời gian và công sức để tối ưu lại bài viết thì người viết bài chuẩn SEO phải nắm vững các yêu cầu để đưa ra bài viết cuối cùng tốt nhất.

2. Bố trí từ khóa hợp lý, tối ưu số lượng từ khóa.

Mặc dù Google không đưa ra bất cứ quy định nào cụ thể về số lượng từ khóa hay vị trí của từ khóa, thế nhưng sau nhiều nghiên cứu và kinh nghiệm làm SEO, viết bài chuẩn SEO cho thấy, từ khóa chính nên sắp xếp bằng cách sau:- Xuất hiện ở 150 ký tự đầu- Meta Description nên chứa từ khóa- Sử dụng từ khóa phụ để hỗ trợ từ khóa chính- Cố gắng nhắc đến từ khóa chính ít nhất 4 lần trong bài viết một cách tự nhiên nhất- Chèn từ khóa càng tự nhiên, nội dung càng có ích thì sẽ được đánh giá cao.

3. Tiêu đề chính và tiêu đề phụ hỗ trợ từ khóa chính

Tiêu đề là yếu tố đầu tiên xuất hiện khi tìm kiếm trên các công cụ, vì vậy tiêu đề cần phải hay, lột tả được nội dung bài viết, tốt nhất nên dưới 75 ký tự và ưu tiên có từ khóa chính. Điều quan trọng nhất mà bạn cần hướng đến và phải nghi nhớ là, tất cả những gì chúng ta làm phải có ích cho người dùng.

4. Tính liên kết các bài viết trên website.

Việc dẫn link đến các bài viết liên quan hoặc đưa link bài viết vào các bài viết khác sẽ được đánh giá rất cao về sự liên kết của các bài viết trên website. Ngoài vấn đề về nội dung, đi link bài viết cũng là cách để giúp bạn viết bài chuẩn SEO.

5. Tạo ra những sự khác biệt và độc đáo

Kỹ thuật viết bài chuẩn SEO sẽ không có bất cứ quy định chính xác nào cả, hầu hết các yếu tố liên quan chỉ có tác dụng hỗ trợ, còn điều quan trọng nhất vẫn là nội dung. Nếu bài viết của bạn tạo được sự khác biệt, độc đáo khiến người đọc thích thú thì các kỹ thuật viết bài chuẩn SEO không còn quá nhiều giá trị.

SEO là gì và làm thế nào để viết bài chuẩn SEO trên website doanh nghiệp? 2

 6. Sử dụng Meta Description để tối ưu

Meta Description chính là phần mô tả của bài viết được hiện lên trong kết quả tìm kiếm. Phần mô tả ngắn này giúp người đọc hình dung khái quát về bài viết, đồng thời cũng là yếu tố kích thích người đọc click vào bài viết và thực hiện hành động đọc bài viết của website. Đối với google, công cụ tìm kiếm này sẽ sử dụng phần Meta Description song song với tiêu đề để phân biệt các loại web khác nhau. Meta Description nên giới hạn dưới 160 ký tự.

Tầm quan trọng của viết bài chuẩn SEO chắc chắn tất cả các doanh nghiệp có sử dụng website đều đã nhận thấy, đặc biệt trong thời đại hiện nay muốn nổi bật bạn phải giải mã được những thuật toán trên công cụ tìm kiếm. Muốn đánh bại được các đối thủ về SEO, trước hết phải xem trọng content nội dung và hãy để những bí quyết trên giúp bạn viết bài chuẩn SEO.

4.8/5 - (99 bình chọn)
4.8/5 - (99 bình chọn)