Quy trình nghiên cứu từ khóa tốt nhất cho seo


Đối với một chiến dịch seo thì nghiên cứu từ khóa là bước quan trọng nhất, nó ảnh hưởng đến toàn bộ chiến dịch nếu lựa chọn từ khóa sai thì chiến dịch sẽ thất bại. Do vậy thiết kế website wordpress đưa ra quy trình nghiên cứu từ khóa tốt nhất cho seo nhằm giúp các bạn có thể lựa chọn từ khóa phù hợp nhất.

Chọn từ khóa seo

Chọn từ khóa seo

>>> Gợi ý: 

– Tìm hiểu về quảng cáo google adwords và quảng cáo facebook

– Tìm hiểu cơ chế hoạt động của công cụ tìm kiếm

Tự sướng hoặc gọi điện cho khán giả

Bạn có thể dựa vào những kinh nghiệm mà mình đã từng làm để nghiên cứu ra các bộ keywords sao cho phù hợp nhất. Thường thì những bộ key này nó phát xuất từ chính những sản phẩm mà mình đang làm.

Ngoài ra bạn cũng có thể liên quan với một vài khách hàng của mình khi họ mua sản phẩm duyệt y những từ khóa nào ? Bởi khi bạn chạy quảng cáo để lấy từ khóa chuẩn xác thì điều này luôn đem lại cho bạn 1 bộ từ khóa chuẩn hơn.

Quãng và nghiên cứu đối thủ

Từ bước trên bạn đã có một vài key rồi. Từ đây dùng những công cụ như keyword tool, keyword suggest để tìm thêm một đôi bộ từ khóa khác cho chiến dịch SEO của mình.

ngoại giả bạn sẽ dựa vào đối thủ của mình để làm. Cứ check những thằng nào đứng đầu trong lĩnh vực mình đang làm, truy cập web của nó tìm những từ khóa mà nó đang đứng top, từ đây ta sẽ có được một bộ từ khóa cho mình, quay lại bước trên để tìm thêm những từ khóa hệ trọng khác.

Một cách nữa chính là sử dụng câu lệnh site:domain “từ khóa” để nghiên cứu đối thủ. Hãy chú ý tiêu đề của kết quả.

>>> Tham khảo: Thiết kế website giới thiệu công ty

Nghiên cứu thẻ meta keyword của đối thủ

Thẻ này tuy không còn giá trị cho SEO nhưng nhiều đối thủ họ vẫn cho từ khóa cần SEO của mình vào đó. Bạn có thể dựa vào điều này để biết được đối thủ họ đang seo từ khóa gì, từ đó ta sẽ có được một bộ key mới.

Sử dụng một số dụng cụ để check đối thủ

Bạn có thể soát đối thủ bằng cách dùng công cụ Alexa.com để xem truy tìm từ các phương tiện lớp tới Website qua các keyword chủ đạo nào từ đây ta cũng có được 1 bộ key mới. bạn cũng có thể dùng Ahrefs để thẩm tra đối thủ. phương tiện này cho chúng ta biết được quờ từ khóa và link mà đối thủ đang SEO cho dự án này là gì.

Hãy xây dựng cho mình một bộ từ khóa phù hợp cho chính dự án SEO của mình bằng những thủ thuật ở trên. Chúc các bạn thành công.

Nguồn: Tổng hợp

4.9/5 - (100 bình chọn)
4.9/5 - (100 bình chọn)