Những tiêu chuẩn của một website hút khách


Bài viết dưới đây Thiết kế Web WordPress xin chia sẻ với các bạn Những tiêu chuẩn của một website hút khách mời bạn tham khảo:

>>> Bài viết được nhiều người quan tâm:


Quy trình thiết kế một website chuẩn Seo và Chuyên nghiệp

Những lý do khiến website hoạt động không hiệu quả

Website chuẩn SEO là gì? Lợi ích của website chuẩn SEO?

Những tiêu chuẩn của một website hút khách

Những tiêu chuẩn của một website hút khách

Trang chủ (Home Page) là trang đầu tiên khách hàng sẽ truy cập khi vào website của bạn. Trang chủ đẹp, hấp dẫn, độc đáo, có nhiều thông tin hữu ích, người dùng sẽ quay lại, bằng không họ có rất nhiều lựa chọn khác.

Trên thực tế, có khá nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ tốt, hữu ích nhưng thiết kế website không làm nổi bật được điều đó, nên không thu hút được sự chú ý của khách hàng. Vậy một trang chủ như thế nào sẽ được coi là hấp dẫn và có khả năng “hút” khách hàng.

Truy cập nhanh chóng

Một trang chủ tiêu chuẩn, thu hút được lượng lớn khách truy cập phải đảm bảo: Thời gian truy cập nhanh, giao diện đẹp, hấp dẫn và chứa đựng các thông tin hữu ích.

Bên cạnh đó, các lỗi xuất hiện trong việc thiết kế và upload lên mạng là không thể chấp nhận. Vì vậy, bạn cần phải quan tâm nhiều hơn đến việc phát hiện và khắc phục các lỗi trước khi giới thiệu rộng rãi đến công chúng.

>>> Xem thêm: Thiết kế Website giới thiệu công ty

Thông tin chọn lọc, hữu ích

Hiện rất nhiều trang web đã để lãng phí không gian giá trị trên trang chủ của họ với những khẩu hiệu như: “Chào mừng đến website …”; “Thư ngỏ của chủ tịch!”, hay những bài giới thiệu dài vô tận. Tất cả những trang chủ được thiết kế với những nội dung như trên thường không thu hút được sự chú ý của người truy cập và cũng là nguyên nhân làm website chạy chậm hơn.

Ở một góc độ nào đó, những bài giới thiệu về công ty là rất cần thiết. Tuy nhiên, bạn cần chọn lọc để đưa ra những thông tin tinh túy, hữu ích nhất giúp làm nổi bật trang chủ cũng như những ưu việt về sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp.

Khách hàng dễ tiếp cận với những gì mình cần

Mục đích truy cập Internet của khách hàng là nhanh chóng có được những thông tin họ quan tâm. Đừng hy vọng khách hàng sẽ kéo chuột xuống 3, 4 lần màn hình để tìm kiếm những gì họ muốn. Tốt nhất hãy thiết kế một trang chủ thật đơn giản và ngắn gọn trên một mặt màn hình máy tính.

Tiếp đến, bạn hãy liệt kê, giới thiệu tên các mặt hàng bằng cách đánh dấu theo từng khoản mục rõ ràng. Khách hàng thường chỉ lướt qua các đề mục mà họ quan tâm chứ không bao giờ tìm kiếm trong những đoạn giới thiệu dài và khó hiểu. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng những kỹ thuật, kỹ xảo làm nổi bật hơn những khoản mục quan trọng.

Với những kỹ thuật hiện nay, cùng với các đường hyperlink, khách truy cập sẽ có đầy đủ thông tin trong website của bạn một cách thuận tiện và nhanh chóng nhất. Thử tưởng tượng, trang chủ website giống như món khai vị, hãy tạo cho khách hàng cảm giác ngon miệng để họ có thể thấy được sự hấp dẫn của những món ăn khác bạn sẽ cung cấp.

>>> Xem thêm: Thiết kế website nội thất

Chỉ dẫn truy cập tiện ích

Một hệ thống điều hướng hay chỉ dẫn cho khách hàng truy cập là vô cùng quan trọng nếu muốn thu hút và tăng số lượng khách truy cập. Dưới đây là một số cách bạn có thể tham khảo:

Công cụ điều hướng truy cập: Hãy tạo sẵn cho khách hàng các lựa chọn điều hướng (quay lại trang trước, xem các bài viết trước, xem chuyên mục khác, ấn enter để đăng nhập, ấn space để tích chọn, … ) mà không phải sử dụng sự trợ giúp của các trình duyệt đặc biệt. Các tổ hợp phím tắt cũng sẽ rất hữu ích để người dùng có thể sử dụng để truy cập vào mục mong muốn từ bàn phím thay vì phải nhấp chuột.

Máy tìm kiếm: Khách truy cập rất thích sử dụng máy tìm kiếm để có thông tin chính xác họ cần. Rất đơn giản, bạn hãy liên hệ với Google, Yahoo để bắt đầu sử dụng Google Adwords, Yahoo Ads hoặc đăng ký website của bạn vào danh bạ của các máy tìm kiếm này.

Sơ đồ trang (sitemap): Đối với những web lớn, phức tạp việc xây dựng sitemap là rất hữu ích. Điều này không chỉ giúp khách truy cập mà còn hỗ trợ bạn quản lý, theo dõi, cập nhật thông tin. Sitemap giúp bạn có được bức tranh tổng quan về website, như thế sẽ dễ dàng hơn cho việc tìm kiếm, chỉnh sửa nội dung website.

Tin cậy đối với khách hàng

Khách truy cập không làm việc trực tiếp với bạn, thậm chí họ cũng không nhất thiết phải liên hệ với bạn qua điện thoại, vì tất cả có thể được thực hiện tự động qua Internet. Do đó, xây dựng niềm tin cho khách hàng là vô cùng quan trọng. Trên trang chủ, bạn hãy để một vị trí để cung cấp các thông tin như: Tên công ty, địa chỉ, số điện thoại, email…

Không ít khách hàng đã lưỡng lự khi đưa ra quyết định giao dịch với các website không có địa chỉ, số điện thoại cụ thể. Khi đăng ký website vào danh bạ web của máy tìm kiếm bạn cũng sẽ phải khai báo những thông tin cần thiết này.

Nếu bạn còn thắc mắc hay cần sự giúp đỡ vui lòng comment tại khung nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp tất cả ý kiến của của các bạn.

>>> Xem thêm bài viết khác: Khi nào website cần được thay đổi và thiết kế lại

4.9/5 - (100 bình chọn)
4.9/5 - (100 bình chọn)