Những lưu ý để thiết kế website thành công


Thiết kế website wordpress đẹp và bắt mắt là một trong những điều rất quan trọng nhưng hầu như các doanh nghiệp khi định hình cho mình một website thường không hay chú ý đến cái nhìn của người dùng. Từ đó, gây khó chịu cho người dùng và thiết kế website doanh nghiệp sẽ mất đi những khách hàng tiềm năm. Vì vậy, để thiết kế website thành công bạn nên chú ý để tránh mắc phải những lỗi thông thường dưới đây.

>>> Tham khảo bài viết:

– Thiết kế website chuyên nghiệp cần những gì?

– Thiết kế website chất lượng cao sẽ mang nguồn khách hàng đến cho bạn

– Các yếu tố cơ bản tạo nên tính hiệu quả cho Website

– Thiết kế website khách sạn với nhiều tính năng ưu việt và sáng tạo

Những lưu ý để thiết kế website thành công

Những lưu ý để thiết kế website thành công

1. Kích cỡ website quá lớn

Nếu như phải mất tới 10 cho đến 15 giây để tải xuống website của bạn thì bạn cần phải đánh giá lại về website của mình. Đó là lỗi lớn nhất mà người thiết kế giao diện website thường mắc phải. Có thể bạn truy cập internet bằng đường truyền tốc độ cao cộng chút hứng thú nên phần đồ hoạ bạn đưa vào chiếm tỉ trọng lớn trong giao diện của trang.

Tuy nhiên, bạn hãy nghĩ xem, nếu khách hàng truy cập không có điều kiện cơ sở hạ tầng thuận lợi như bạn, không có cáp truyền và tốc độ truy cập cao thì việc phải mất từ 10 đến 15 giây để tải xuống 1 trang web là chuyện thường tình, và tất nhiên không phải ai cũng có đủ lòng kiên trì để chờ đợi như vậy. 

2. Bố cục website rắc rối, phức tạp

Để thiết kế website thành công, phần việc phải tiến hành trước tiên là xây dựng sơ đồ cho website đó. Bạn lên kế hoạch bao gồm danh sách cụ thể những gì cần phải làm như: số lượng trang, các chuyên mục, liên kết các trang, liên kết các chuyên mục, dịch vụ, nội dung thông tin cho từng trang, từng chuyên mục. Nếu để tìm một thông tin trên website của bạn mà người xem phải click hơn 3 đường dẫn kể từ trang chủ thì bạn nên xem lại cấu trúc website của bạn. Tiếp đến là tạo một form thông tin liên hệ, chỉ dẫn và đặt lên từng trang ở một vị trí phù hợp và ít bị thay đổi ở các trang khác cho đọc giả dễ nhận thấy.

3. Các quảng cáo loè loẹt và quá sặc sỡ

Có thể các banner quảng cáo sẽ mang tới cho bạn những nguồn thu về tài chính. Nhưng bạn hãy tưởng tượng xem, khi truy cập vào một trang nào đó mà đập ngay vào mắt mình là cả một cụm, một dãy dài từ đầu tới cuối hay cả một góc của trang tràn ngập các banner và logo quảng cáo thì chắc chắn rằng người dùng sẽ không có cảm tình với trang web đó. Trên thực tế, các website của Việt Nam hiện nay rất hay mắc lỗi này, các nhà quản trị web đã quá chú trọng vào nguồn thu quảng cáo từ việc cho đặt banner, cho nên các trang đó không còn mang tính thẩm mỹ cũng như nét đặc trưng của mình.

Các website hàng đầu thế giới như Yahoo đã giảm thiểu cho đặt banner hay logo quảng cáo trên trang chủ của mình, chuyển hướng tập trung vào việc cung cấp dịch vụ tìm kiếm; hoặc các website tin tức hàng đầu thế giới, họ đã nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như nội dung tin tức để thu hút đọc giả và khách hàng. Với việc tăng số lượng đặt banner quảng cáo trên một trang đồng nghĩa với việc họ sẽ mất dần đi số đọc giả trung thành cũng như khách hàng tiềm năng của mình.

Vì vậy, khi thiết kế website, đặc biệt là thiết kế website tin tức bạn nên biết dàn trải một cách hợp lý các banner, logo quảng cáo sang các trang chuyên mục khác.

4. Thông tin chết

Khi bạn thiết kế web wordpress, bạn sẽ rất phấn khích với kế hoạch của mình và muốn thông tin trên website của bạn thật phong phú, đa dạng với nhiều chủ đề. Nhưng bạn đã không lường được khối lượng công việc bạn cần phải làm để tìm kiếm nguồn thông tin và cập nhật các mục thông tin này thường xuyên. Kết quả là bạn sẽ để nhiều mục thông tin bị lỗi thời, không được cập nhật và chăm sóc và người xem sẽ thất vọng và không đánh giá cao công ty bạn. Do vậy bạn nên cân nhắc các chủ đề thông tin trên website và việc làm sao để thông tin trên website của bạn luôn tươi mới và thu hút người xem.

Trên đây là những lưu ý nhỏ để việc thiết kế website nhà hàng, thiết kế website du lịch,….của bạn được trở nên chuyên nghiệp và thân thiện hơn với người dùng. ZWI chúc bạn thành công!

4.9/5 - (99 bình chọn)
4.9/5 - (99 bình chọn)