Những biểu hiện về lỗi và cách khắc phục lỗi của Win


Để dễ dàng nhận dạng hiện tượng này cũng như giúp bạn bình tĩnh xử lí khi máy tính của bạn đột nhiên có những biểu hiện khác lạ, dichvuthietkewebwordpress.com sẽ cung cấp cho bạn một số kiến thức về việc khắc phục lỗi của Win

Máy tính cũng giống như con người, khả năng làm việc là có giới hạn. Nếu làm việc quá tải hay làm việc với một thời gian dài, máy tính dần “già hóa” và thường xuyên xảy ra lỗi trong quá trình bạn sử dụng hay chúng làm việc một cách chậm chạp hơn. Một trong những nguyên nhân khiến máy tính của bạn gặp lỗi hay làm giảm tốc độ làm việc của máy tính là do hiện tượng lỗi của win.

Lỗi của Win

Lỗi của Win

1. Đột nhiên bị treo máy:

Máy tính đột ngột bị treo/ ngừng hoạt động khi bạn đang làm việc mà không rõ lí do. Có thể là do bạn khiến máy tính phải làm việc quá tải?

Nếu muốn tự khắc phục trục trặc trên, bạn bắt đầu bằng cách khởi động lại máy tính. Sau khi đăng nhập lại hệ thống, bạn nhấn Start, nhấn phải chuột lên mục Computer, rồi chọn Properties. Tiếp theo, bạn chọn Advanced.Environment variables.System variables.New.

Trong trường “Variable name”, bạn gõ vào giá trị MIG_UPGRADE_IGNORE_PLUGINS. Trong trường “Variable value”, bạn gõ vào giá trị IphlpsvcMigPlugin.dll. Nhấn OK để đóng các cửa sổ, rồi sau đó bắt đầu lại quá trình cài đặt HĐH mới.

2. Màn hình hiện thông báo lỗi sau: “Windows encountered an error accessing the system Registry. Windows will restart and repair the system Registry for you”.

Registry là cơ sở dữ liệu lưu trữ cấu hình hệ thống và các tham chiếu người dùng, chúng rất nhạy cảm và với bất cứ thao tác nguy hiểm nào cũng khiến cho Windows bị “đổ vỡ”. Chúng ta có thể dùng giải pháp khắc phục sau…

Tạo một không gian trống trên ổ cài đặt Windows (tối thiểu là 10%). Xoá những file cũ không còn dùng tới. Tiếp theo người dùng Windows Me và Windows XP cần khôi phục máy tính và trạng thái ban đầu khi chưa xảy ra sự cố.

Kích chuột vào Start, Programs, Accessories, System Tools, System Restore. Khi mở tiện ích System Restore, bạn chọn Restore My Computer To An Early Time, nhấn vào Next, và chọn một thời điểm cần khôi phục (ngày trước khi xảy ra thông báo lỗi); sau đó tuân theo các hướng dẫn.

3. Thông báo lỗi “RunDll: error loading. The specified module could not be found”.

Thông báo lỗi “RunDll” xuất hiện khi Windows không thể xác định được vị trí một file mà nó cần tải. Lỗi có thể liên quan tới những phần mềm chưa được tháo gỡ hết, hoặc lỗi driver, virus, hay phần mềm gián điệp.

Giải pháp mà bạn cần thực hiện là chạy ứng dụng diệt spyware (như Ad-ware hoặc Spybot Search & Destroy) và sau đó là quét virus toàn hệ thống. Nếu lỗi liên quan tới một phần mềm mới cài đặt thì hãy gỡ bỏ phần mềm đó ra.

Cuối cùng, bạn cần khởi động máy tính ở chế độ sạch để có thể xác định được những dòng lệnh gây ra lỗi.

4. Vòng lặp khởi động lại:

Một rắc rối khiến bạn “đau đầu” hơn (và phổ biến hơn) khi nâng cấp lên Windows 7 là hiện tượng máy tính cứ khởi động lại liên tục. Lỗi này buộc máy tính phải khởi động lại rồi đưa ra thông báo cho biết Windows 7 không cài đặt được và phiên bản cũ của HĐH (Vista) đã được phục hồi.

Tuy nhiên, ở lần khởi động máy tính kế tiếp, HĐH sẽ cố bắt đầu lại quá trình nâng cấp này, và dẫn đến lỗi giống như trước. Lỗi này cứ lặp lại vô tận.

khắc phục lỗi của Win

khắc phục lỗi của Win

5. Màn hình xuất ra thông báo “An error has occurred in the script on this page. Line <##> Char: <##> Error: Code: <##> Location: Do you want to continue running scripts on this page?”

Thông điệp lỗi rắc rối này ngụ ý rằng trình duyệt Internet Explorer (IE) đang gặp vấn đề khó khăn trong việc giải mã một tập lệnh gắn kèm trong trang Web mà bạn đang truy cập. Đây là thông điệp lỗi cố làm cho tình huống trở nên căng thẳng hơn là bản thân chúng là như vậy.

Bạn có thể tắt thông báo lỗi này đi; và nếu vẫn tiếp tục nhận được chúng, hãy cố quét virus, khởi động lại máy tính, và nâng cấp lên phiên bản IE mới nhất. Bạn cũng có thể mở phần menu Tools của trình duyệt và chọn Internet Options để xoá thư mục Temporary Internet Files (nhấn vào nút Delete Files trên thẻ General) và cấu hình phần Security và mức mặc định (default level).

Cuối cùng có thể lỗi này đơn giản là do mã nguồn trang Web có vấn đề, và trong trường hợp đó, bạn chỉ có thể thông báo cho người quản trị trang web đó để sửa lỗi.

Đó là một trong số những lỗi cơ bản thường gặp khi bạn làm việc với win. Ngoài ra  bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết về các thủ thuật máy tính thường được sử dụng tại dichvuthietkewebwordpress.com.

4.9/5 - (100 bình chọn)
4.9/5 - (100 bình chọn)