Một vài nhân tố ảnh hưởng đến kết quả SEO


Càng ngày chất lượng website ngày càng được Google chú trọng, điển hình đó là rất nhiều các thuật toán ra đời. Để hiểu sự thay đổi này cần phải có cái nhìn tổng hợp về sự phát triển của các công cụ tìm kiếm. Sự thay đổi đó ảnh hưởng đến các chiến lược SEO như thế nào? Chính vì lý do đó, Thiết kế website doanh nghiệp xin chia sẻ cho bạn một vài nhân tố ảnh hưởng đến kết quả SEO.

Một vài nhân tố ảnh hưởng đến kết quả SEO

Một vài nhân tố ảnh hưởng đến kết quả SEO

>>> Bài viết liên quan:

Bí quyết PR cho website của bạn từ backlink chất lượng

Khi sử dụng phần mềm backlink tự động cần tuân theo 1 số nguyên tắc nào?

Đánh giá nội dung SEO Website như thế nào là tốt?

Thuật toán của của Alta Vista chủ yếu được thực hiện bởi các bộ tìm kiếm, các bộ tìm kiếm sẽ phân tích website dựa trên các yếu tố đã lập trình sẵn, chính vì lẽ đó mà chất lượng của nội dung không được đảm bảo, điều này cũng dễ hiểu là không hẳn một website có thứ hạng cao trên Alta Vista là một website có nội dung tốt. Thuật toán của Google ra đời bổ sung sự thiếu hụt về việc kiểm duyệt nội dung, bên cạnh việc phân tích và đánh giá website thông qua các bộ tìm kiếm, nội dung website còn được đánh giá bằng tay bởi đội ngũ kỹ sư của google. Hệ thống thang điểm Pagerank của google là cơ sở cho việc đánh giá chất lượng của website và chính vì lẽ đó mà các webmaster mong muốn đạt được hoặc duy trì thứ hạng pagerank mỗi lần PageRank cập nhật.

Bạn đã đọc các bài viết trên diễn đàn seo , bạn đã hiểu được những kỹ thuật SEO cơ bản và bạn cũng đã biết cách tìm kiếm từ khóa, bạn cũng đã biết về title-tags, header tags, tối ưu hóa nội dung, xây dựng backlinks ….Tại đây không thể lặp lại những nội dung đã đề cập vì nó đã tồn tại ở các bài viết trước. Như có thể nói rằng các yếu tố trong SEO cơ bản là những yếu tố đặc thù mà bạn nên biết trước khi áp dụng một chiến lược làm SEO hợp lý.

Mặc dù thời gian gần dây Google đã cập nhật các thuật toán nhằm mục tiêu lấy người dùng làm trung tâm, sau đây là một số liệt kê bạn có thể chú ý khi tiến hành công đoạn SEO cơ bản một từ khóa.

Chú ý khi tiến hành SEO:

– Nghiên cứu một từ khóa tốt, có độ cạnh tranh thấp và search monthly khá.

– Hãy viết một bài viết có độ dài khoảng 1000 từ về từ khóa đó.

– Chèn từ khóa vào tiêu đề bài viết, headers và lập lại vài lần trong bài viết

– Chèn vào bài viết khoảng hai đến ba hình ảnh và luôn nhớ kèm theo thẻ tag image.

– Xây dựng backlink với từ khóa qua thẻ anchor text và trỏ về bài viết, hãy nhớ rằng không cần nhiều backlink chỉ cần chất lượng backlink.

Công thức này rất cần thiết cho các bạn đang làm về product launch, nếu làm đúng theo tuần tự trên khả năng đứng top google và khả năng có được nguồn thu nhập từ tiếp thị liên kết là có thể đạt được.

Yếu tố nào làm SEO hiệu quả ?

Một vài nhân tố giúp bạn đạt được hiệu quả khi tiến hành làm SEO

>>> Xem thêm: Thiết kế website thời trang

Nhân tố thứ nhất: Google đánh giá toàn bộ website thay vì từng trang riêng lẻ

Khi chưa cập nhật Panda “Google đánh giá các trang, không phải đánh giá toàn bộ website”. Tuy nhiên điều này đã được thay đổi khi Google cập nhật Panda, giờ đây Google đánh giá tổng hợp toàn bộ website thay vì các trang đơn lẻ. Một website không đạt thứ hạng cao trên google khi nó có các trang riêng lẻ không đáp ứng các tiêu chuẩn của Google.

Làm sao để phát hiện và khắc phục các lỗi tối ưu hóa trên toàn bộ website ?

Đánh giá toàn bộ website không có nghĩa là đánh giá toàn bộ chất lượng của một website, Google không trừng phạt một website có nội dung bài viết nhàm chán không có giá trị. Mặt dù được đánh giá bằng các thuật toán nâng cấp tuy nhiên các bộ tìm kiếm chỉ có thể đánh giá được các yếu tố về mặt kỹ thuật và khá hy hữu các kỹ sư của google chạm đến trang của bạn khi họ xem xét các đánh giá bằng tay (trừ khi bạn lạm dụng SEO và bị Panda dòm ngó). Tuy nhiên khi tập trung viết blog bạn không nên làm theo các bước này:

– Xây dựng một blog với nội dung sáo rỗng chỉ toàn copy và paste

– Các bài viết trên blog được lấy từ các tool phục vụ cho việc tạo nội dung tự động như rewirte, autospin …

– Nội dung quảng cáo nhiều hơn nội dung bài viết.

Nếu thật sự website của bạn có những nội dung có nội dung kém ngay lập tức hãy đưa chúng ra khỏi danh sách được index, loại bỏ khỏi sitemap đừng để google phát hiện ra những nội dung kém chất lượng đó. Cách tốt nhất là thông báo với Google là không nên index những nội dung này. Cảnh bảo và ngăn chặn bộ tìm kiếm sẽ giúp chúng không thể đánh giá các trang đó.

Nhân tố thứ hai: Tạo dựng hiệu ứng mạng xã hội

Như bạn đã biết Google và Bing công bố rằng họ đánh giá khá cao các nội dung được chia sẻ nổi bật trên các mạng xã hội và sử dụng các nội dung chia sẻ này để làm truy vấn cho các công cụ tìm kiếm.

Ngày nay các mạng xã hội rất phát triển, đây là nơi mà cộng đồng chia sẻ những nội dung và lan truyền các thông tin một cách nhanh chóng. Google và Bing ưu tiên các thông tin chia sẻ trên cộng đồng mạng xã hội là một điều đương nhiên. Vì vậy nếu bạn có thế mạnh về tạo lập và chia sẻ nội dung trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Pinterest… đây là một lợi thế vô cùng to lớn giúp các bạn tối ưu hóa nội dung SEO off page. Mạng xã hội Pinterest được đánh giá khá cao khi làm SEO, tại sao thì chắc bạn cũng hiểu lý do rồi.

Nhân tố thứ ba: Xây dựng nội dung hướng đến người dùng

Viết cho Google hay viết cho độc giả đây là câu hỏi khó, tuy nhiên điều quan trọng trong nhân tố này là blogger nên viết cho độc giả. Đây là nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến các nhân tố còn lại trong một quy trình SEO. Một bài viết hay sẽ nhận được nhiều “vote”, “share”, “like” …từ độc giả ghé thăm blog và được chia sẻ trên cộng đồng mạng xã hội. Chính từ sự chia sẻ ấy các nhân tố về sự đánh giá của cộng đồng mạng xã hội đã ảnh hưởng đến quá trình tối ưu hóa website của bạn, nâng cao khả năng đạt được vị trí cao trên các công cụ tìm kiếm.

>>> Tham khảo: Thiết kế web trường học

Hướng đến người dùng còn là phương châm của Google. Thuật toán Panda được cập nhật liên tục để phục vụ cho mục tiêu đó. Chính vì vậy hãy viết cho độc giả cũng là một nhân tố giúp bạn SEO tốt.

Nhân tố thứ tư: Hãy tận dụng các search query của Google Webmaster

Google Webmaster là một công cụ rất cần thiết và hữu ích không chỉ cho các webmaster mà còn cho cả các blogger và SEOer chuyên làm SEO và tối ưu hóa nội dung trên các công cụ tìm kiếm. Công cụ liệt kê các search query của nó cho phép blogger có thể nhận diện được các từ khóa hay cụm từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất trên website để blog có thể tập trung và nâng cấp các từ khóa ấy.

Đây còn là một yếu tố giúp blogger xây dựng các nội dung hướng đến người dùng trên cơ sở phân tích các search query.

Cách sử dụng từ khóa từ search querry như thế nào?

Đầu tiên bạn hãy truy vấn các từ khóa đặc trưng và phổ biến được liệt kê từ search query của Google Webmaster Tool và tiến hành phân tích những từ khóa đó trên coogn cụ Google Keyword Tool.

Hãy viết một bài viết theo các kỹ thuật SEO cơ bản cho từ khóa mà bạn đã chọn. Sau khi viết một bài viết bài viết cho từ khóa đó để đăng tải bài viết trên website bạn cần chú ý tối ưu hóa thêm các nội dung sau:

– Tiêu đề bài viết hay tiêu đề trang: phải chứa đựng từ khóa đã chọn

– Tối ưu hóa thẻ meta: diễn tả tóm lược nội dung bài viết có chứa đựng từ khóa

– Tối ưu hóa các headline bằng cụm h5: sử dụng và phân bố điều các kiểu từ h1-h5 cho bài viết (có chứa đựng từ khóa)

– Tối ưu hóa câu đầu tiên sau tiêu đề (có chứa từ khóa)

– Sử dụng thêm các kỹ thuật in đậm, in nghiêng từ khóa trong bài viết, tăng internal link bằng cách chèn thêm các bài viết liên quan để nội dung bài viết bằng từ khóa.

Nhân tố thứ năm: Xây dựng Traffic cho website không chỉ nên tập trung vào Google

Google không là công cụ tìm kiếm duy nhất, có thể tại một khu vực đại lý này công cụ tìm kiếm này trở nên phổ biến, tuy nhiên tại một khu vực địa lý khác công cụ này không đạt được vị trí cạnh tranh như mong muốn. Vì vậy khi xây dưng các chiến lược phát triển traffic cho website phải phân tích cụ thể thị trường địa lý của độc giả đồng thời sử dụng các phương pháp gia tăng traffic cơ bản để tăng hiệu quả như:

– Xây dựng mail list thông qua các dịch vụ email marketing hay Feebuner của Google

– Cung cấp các dịch vụ giá trị cho khách hàng hoặc nhóm khách hàng

– Tự tạo dựng và cung cấp các sản phẩm cho khách hàng, sử dụng kỹ thuật SEO để thu hút và tìm kiếm lượng khác hàng tiềm năng, sử dụng các kỹ thuật tiếp thị liên kết để xây dựng và phát triển mạng lưới bán hàng.

– Xây dựng thương hiệu riêng cho Blog: Thương hiệu cho blog là một nội dung cần phải được chú ý khi blog hay website đã đạt được một vị trí phát triển nhất định. Khách hàng hay độc giả biết đến bạn thông qua những bài viết nào và những dịch vụ nào mà bạn cung cấp. Hãy tập trung xây dựng cho mình một thương hiệu trên cộng đồng ảo để dễ dàng tối ưu hóa và phát triển công việc kinh doanh của bạn.

SEO là một công việc thú vị và hấp dẫn, nếu bạn đam mê bạn sẽ khám phá được nhiều điểu thú vị khi nghiên cứu các kỹ thuật SEO để thích ứng với các thuật toán của Google. 

Chúc các bạn thành công!

>>> Có thể bạn quan tâm: Thiết kế web giới thiệu công ty

4.8/5 - (99 bình chọn)
4.8/5 - (99 bình chọn)