Không nên thuê dịch vụ Seo website khi nào?


Để Seo một Website lên top Google là một việc không hề dễ. Khi gặp phải điều đó, giải pháp thường thấy là bạn sẽ thuê 1 đơn vị giúp bạn Seo Website. Nhưng không phải lúc nào cũng nên thuê các đơn vị làm SEO. Tại sao lại như vậy? Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể về vấn đề này.

>>> Tham khảo thêm bài viết:

– Những lưu ý để tăng tốc độ tải trang

– Vì sao Website của bạn lại xuống TOP nhanh?

– Những lưu ý để thiết kế website thành công

Bạn đang kinh doanh? Bạn muốn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Google để giúp việc bán hàng dễ dàng hơn? Hãy coi chừng. Không nên thuê dịch vụ SEO nếu bạn đang gặp phải các rắc rối mà dịch vụ thiết kế web wordpress liệt kê dưới đây:

Bạn có sản phẩm mới cần quảng bá

Không nên làm SEO cho Website nếu bạn đang kinh doanh mặt hàng mới.

Không nên làm SEO cho Website nếu bạn đang kinh doanh mặt hàng mới.

Như thông lệ khi có sản phẩm/dịch vụ mới thì chúng ta sẽ tiến hành đẩy mạnh việc quảng cáo cho nó. Mặc dù SEO mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nhưng trong trường hợp này thì SEO không phải là lựa chọn hợp lý, vì:

SEO cần thời gian để đẩy từ khóa liên quan đến mặt hàng/dịch vụ mới khai trương của bạn, giúp nó có thứ hạng cao trên Google.
Quá trình SEO chứa dựng nhiều rủi ro khiến kết quả luôn biến động.
Không phải tất cả khách hàng đều có thói quen tìm kiếm trên Internet.
Tuy nhiên thì điều này cũng không phải lúc nào cũng đúng. Hãy xem xét và cân nhắc nó một cách thật sự linh hoạt.

>>> Xem tiếp: 10 thủ thuật về SEO cho website tin tức

Tỉ lệ tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ của bạn thấp

Đây là vấn đề nan giải nhất mỗi khi Quý khách hàng có nhu cầu thuê dịch vụ SEO Website. Không phải thị hiếu của người tiêu dùng đều có dấu hiệu tốt với tất cả các sản phẩm/dịch vụ. Việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ không mang lại hiệu quả kinh doanh trong những lĩnh vực mà người dùng ít quan tâm về nó. Ngược lại, SEO giúp bạn kiếm tiền dễ dàng hơn nếu sản phẩm/dịch vụ của bạn được người dùng quan tâm.

Kinh nghiệm: Hãy nhờ dịch vụ làm SEO tư vấn cho bạn về lĩnh vực bạn đang cung cấp có cạnh tranh hay không? Nếu có thì là thấp – trung bình hay cao? Tỉ lệ tìm kiếm của người dùng như thế nào?

Website của bạn không phù hợp cho SEO

Không nên đầu tư dich vu SEO nếu Website của bạn quá “cùi”.

Không nên đầu tư dich vu SEO nếu Website của bạn quá “cùi”.

Không phải bất cứ Website nào cũng thích hợp để làm SEO. Thông thường khi các dịch vụ SEO nhận hợp đồng với khách hàng của mình, họ sẽ báo giá căn cứ vào hai yếu tố:

Từ khóa mà bạn muốn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Cấu trúc Website của bạn.
Nhiều khi đơn vị thiết kế Website mà bạn thuê lần trước đã mắc phải những sai lầm khi thiết kế Website ảnh hưởng đến SEO khiến sản phẩm làm ra rất khó áp dụng kỹ thuật tối ưu hóa. Kết quả là nhiều dịch vụ làm SEO có thể từ chối làm với bạn vì trang Web của bạn không được tốt

>>> Có thể bạn quan tâm: Các phương pháp SEO offpage

Bạn muốn sớm có lợi nhuận

Là một khách hàng thông thái thì bạn phải hiểu rằng SEO là một quá trình lâu dài. Nếu muốn “đánh nhanh, thắng nhanh” thì bạn không nên thuê dịch vụ SEO. Thay vào đó, hãy sử dụng các kênh Marketing khác. Tôi khuyên bạn nên sử dụng hình thức PPC, đặc biệt là quảng cáo Google Adwords.

Bạn không thể duy trì được chi phí cho SEO

Không SEO nếu ngân sách của bạn quá eo hẹp.

Không SEO nếu ngân sách của bạn quá eo hẹp.

SEO là một quá trình liên tục, thay vì là làm một lần rồi thôi. Khi từ khóa của bạn lên TOP thì hàng tháng sau đó, bạn sẽ mất một khoản chi phí duy trì thứ hạng để đảm bảo thứ hạng Website không bị mất vào tay đối thủ. Chi phí này nhiều hay ít tùy thuộc vào:

Vị trí bạn muốn duy trì.
Từ khóa của bạn có chi phí duy trì là bao nhiêu.
Vậy nên, khi bạn đã quyết định đầu tư vào SEO thì phải chấp nhận được điều hiển nhiên này.

Tóm lại

SEO là một hình thức Internet Marketing mang lại hiệu quả lâu dài trong kinh doanh. Hãy nắm lòng 5 quy tắc trên đây để cân nhắc về điều mà dịch vụ thiết kế web wordpress đã nói.

>>> Tham khảo thêm các dịch vụ thiết kế website wordpress tại đây:

– Thiết kế Website du lịch

– Thiết kế website nội thất

– Thiết kế website giáo dục

4.7/5 - (100 bình chọn)
4.7/5 - (100 bình chọn)