Hướng dẫn cách tạo website cho người mới bắt đầu


Bài viết dưới đây Thiết kế Web WordPress xin chia sẻ với các bạn cách tạo website cho người mới bắt đầu mời bạn tham khảo:

Mình mới được lời mời của Accesstrade Vietnam để sản xuất bộ Seri Video hướng dẫn cách lập trang web bằng wordpress nhanh và dễ hiểu dưới đây, hiện video này áp dụng cho web mã giảm giá, bạn có thể học nhanh qua seri này rồi áp dụng làm các web bán hàng, web giới thiệu, web tin tức khác cũng rất dễ dàng

Seri Video Hướng dẫn cách tạo website Mã giảm giá bằng WordPress

Bài 1: Làm một trang web WordPress bạn cần chuẩn bị những gì?

https://www.youtube.com/watch?v=iVhLbTmnCqc&t

Bài 2: Làm web Affiliate nên mua tên miền như thế nào?

Bài 3: Hosting là gì? VPS là gì? Hướng dẫn mua Host/VPS làm web

Bài 4: Vì sao bạn nên chọn Theme Junkie để làm web Affiliate?

Bài 5: Cài mã nguồn WordPress nhanh nhất, đơn giản nhất

Bài 6: Hướng dẫn cài theme, cài plugin, import theme giống demo

Bài 7: Hướng dẫn thêm mã giảm giá Theme Deals của Junkie

 

>>> Bài viết được nhiều người quan tâm:


Được và mất gì khi tiếp thị thương hiệu qua mạng xã hội

Hướng dẫn cách đo lường hiệu quả của fanpage Facebook?

Hướng dẫn cách quảng cáo trên Facebook hiệu quả

cách tạo website

Đăng kí một tên miền để khẳng định thương hiệu – Cách lập trang web

Khi tạo một website bạn không nên sử dụng các trang miễn phí để làm bởi lẽ các domain, hosting ấy sẽ chết bất cứ lúc nào mà không hề được thông báo trước, bên cạnh đó khi bạn xây dựng một trang web điều cốt lõi cần thiết nhất là  thương hiệu việc sở hữu cho mình một domain không chỉ hạn chế tình trạng web chết “bất đắc kì tử” còn là cách tốt nhất để xây dựng thương hiệu cá nhân trong lòng người dùng. Vì vậy hãy nghiêm túc và dành nhiều thời gian cho khâu chọn tên miền này.

Hãy cố gắng chọn cho mình những tên miền ngắn, dễ nhớ nhưng khái quát được lĩnh vực bạn lựa chọn để thiết kế web chuyên nghiệp cho mình ví dụ cmay.vn chẳng hạn bạn có thể vào https://www.godaddy.com để check domain quốc tế đồng thời có một số gợi ý về domain rất hay hoặc vào http://www.pavietnam.vn/vn/kiem-tra-ten-mien.html để kiểm tra tên miền đuôi .vn. Tham khảo bảng giá domain chuẩn do cmay đang cung cấp.

>>> Xem thêm: Thiết kế Website du lịch

Để tạo website nhanh, hãy chọn hosting phù hợp

Hosting là nơi lưu trữ dữ liệu của website bạn domain và hosting là 2 yếu tố không thể tách rời chúng luôn tồn tại và song hành cùng nhau. Hiện tại hầu như các công ty lưu trữ hosting đều có một số chức năng như nhau nhưng có một số khác nhau rất lớn về tốc độ load, băng thông, dung lượng lưu trữ, bảo mật,… các bạn có thể tham khảo bảng gia domain của cmay cung cấp.

Bắt đầu tạo website

Sau khi bạn lựa chọn cho mình được một domain thương hiệu đẹp và đã mua được một hosting thì câu hỏi tiếp theo của bạn là làm sao để tạo được một website ví dụ bạn muốn thiết kế web giới thiệu công ty hay giới thiệu bản thân mình (blog cá nhân) nếu vậy bạn có thể tận dụng các mã nguồn dựng sẵn (open source) hiện có. Khi đọc bài này bạn đã xác định được bạn sẽ làm gì chưa? Nếu chưa bạn hãy lựa chọn ngay cho mình một lĩnh vực để làm ngay nào ví dụ về thủ thuật máy tính, blog tình yêu, blog chia sẻ cá nhân, blog học tập,… ok nếu bạn đã chọn được cho mình một lĩnh vực để sẵn sàng bắt tay vào xây dựng website thì ta qua ngay bước 4 nào.

WordPress là cách tạo website nhanh nhất

WordPress từ năm 2004 nó đã rất phổ biến và trở thành một cuộc cách mạng người người dùng wordpress nhà nhà dùng wordpress. Nguyên nhân làm wordpress phổ biến là vì nó là một mã nguồn mở miễn phí, với các tính năng đơn giản, dễ sử dụng đồng thời khi thiết kế web chuẩn seo thì wordpress là mã nguồn hỗ trợ chuẩn SEO cực tốt giúp các từ khóa lên top rất dễ dàng.

Bên cạnh mã nguồn wordpress còn linh động ở các plugin giúp website bạn đẹp và khác hơn rất nhiều điều này là một trong những điều thú vị giúp wordpress chiếm ngôi đầu bảng những mã nguồn mở được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Bạn muốn thay đổi giao diện trong mã nguồn wordpress chỉ cần một vài thao tác đơn giản đó là bấm active một theme mới là bạn có một giao diện website mới ngay không hề phải thiết kế lại từ đầu rất là phức tạp và khó khăn. Nếu bạn đã muốn bắt tay ngay vào việc tạo cho mình thì hãy đọc bài viết tự học thiết kế web với wordpress

>>> Xem thêm: Thiết kế website tin tức

Bao lâu thì bạn sẽ tạo website thành công

Chắc chắn đây là một câu hỏi mà rất nhiều người mới bắt đầu muốn tạo cho mình một website hỏi vậy bản thân tôi cũng đã từng đặt câu hỏi như vậy đây là một câu hỏi mà tôi cho rằng nó là một câu hỏi khó trả lời nhất.

Muốn biết bao lâu website bạn tạo ra sẽ thành công thì cần phải dùng thời gian để kiểm nghiệm. Bởi lẽ nếu website bạn đầu tư nội dung tốt về một lĩnh vực bạn yêu thích nào đó thì việc thành công sẽ không khó. Bạn nên xây dựng cho mình niềm tin “Nội dung là vua” ngay từ hôm nay. Nếu muốn có nhiều người đọc thì việc phát triển nội dung chất lượng, cung cấp được những kiến thức người dùng muốn thì website bạn sẽ được nổi tiếng trong một thời gian.

Sau đó bạn đừng bao giờ muốn tạo ra một website “ăn sổi” tức là tạo chơi, tạo cho biết nếu vậy bạn nên tạo 1 blog online không nên đầu tư vào hosting và domain như vậy sẽ uổng phí tiền bạc của bạn mà thôi website là nơi cần một sự đầu tư nghiêm túc về chất xám. 

Chúc các bạn thành công tạo ra một website nếu thấy hay hãy để lại cho mình những comment đây là động lực giúp mình tiếp tục viết tiếp các bài viết hướng dẫn thiết kế web chuyên nghiệp trong thời gian tới.

Nếu bạn còn thắc mắc hay cần sự giúp đỡ vui lòng comment tại khung nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp tất cả ý kiến của của các bạn.

>>> Xem thêm bài viết khác: Thuật toán Edgerank là gì? Các nhân tố chủ yếu của EdgeRank

5/5 - (99 bình chọn)
5/5 - (99 bình chọn)