Dọn dẹp rác bằng tay trên máy tính


Khi muốn dọn dẹp máy tính, người dùng thường xuyên sử dụng các công cụ phần mền, tuy nhiên phần mềm sẽ làm việc tự động, và chẳng ai chắc chắn được rằng nó sẽ không vô tình xóa nhầm một số tập tin hệ thống quan trọng hay các dữ liệu khác trên máy tính. Do vậy thiết kế website wordpress xin giới thiệu với các bạn cách dọn dẹp rác bằng tay trên máy tính nhằm bảo vệ máy tính của bạn.

Chính vì vậy, dọn “rác” Windows thủ công bằng tay không chính là một lựa chọn khôn ngoan. Với cách này, có thể bạn sẽ không thể dọn dẹp sạch sẽ được Windows, song nó sẽ phần nào giảm thiểu một lượng “rác” phát sinh lâu ngày và góp phần giúp Windows hoạt động nhanh, ổn định hơn.

Dọn dẹp máy tính

Dọn dẹp máy tính

Xóa dữ liệu tạm trong thư mục Temp

Temp là thư mục chứa một số dữ liệu lưu tạm. Chẳng hạn khi bạn cài đặt một phần mềm từ tập tin *.msi thì có thể dữ liệu bên trong sẽ được giải nén vào thư mục Temp. Ngoài ra, khi duyệt web, nếu bạn tùy chọn chỉ mở xem đối với một tập tin cần tải về thì mặc định tập tin đó sẽ được tải vào đây. Song có thể sau khi sử dụng xong, những dữ liệu đó vẫn chưa được xóa đi gây tốn dung lượng ổ cứng.

Lúc này, bạn chỉ việc vào My Computer, gõ %temp% lên thanh địa chỉ, rồi xóa tất cả dữ liệu bên trong. Bạn có thể yên tâm xóa tất cả dữ liệu này mà không lo ảnh hưởng tới hệ thống.

Lưu ý, có thể sẽ có một số tập tin không xóa được thì bạn cứ việc bỏ qua.

>>> Xem tiếp: Xóa file cứng đầu trên máy tính một cách nhanh chóng

Xóa khóa “rác” trong Registry! Editor

Đầu tiên bạn vào Start, Run, gõ regedit, nhấn Enter. Sau đó, duyệt theo cây thư mục sau:

HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Run.

Trong mục Run, bạn kiểm tra các khóa bên trong xem liệu có khóa nào tương ứng với một phần mềm đã xóa trước kia nhưng vẫn còn tồn tại thì nhấn chuột phải vào, chọn Delete.

Thao tác tương tự với cây thư mục:

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Run.

Xóa dữ liệu trên trình duyệt

Những dữ liệu được lưu trên trình duyệt chưa hẳn là rác, nhưng sau một thời gian sử dụng, bạn nên dọn dẹp rác bằng tay trên máy tính. Mỗi trình duyệt có cách thao tác khác nhau, như với Firefox thì bạn vào Options, chọn thẻ Privacy, nhấn clear your recent history.

Trong danh sách hiện ra, chọn những loại dữ liệu muốn xóa, đặc biệt là Offline Website Data, rồi nhấn Clear Now.

>>> Tham khảo: Thiết kế website nội thất

Sử dụng công cụ có sẵn trên Windows để dọn dẹp rác bằng tay trên máy tính

Từ rất lâu, Microsoft đã tích hợp công cụ dọn dẹp ổ đĩa cho hệ điều hành Windows của mình. Theo đó, bạn chỉ việc nhấn chuột phải vào phân vùng muốn dọn “rác”, chọn Properties, Disk Cleanup.

Đợi chút cho công cụ quét và gom “rác”, rồi bạn chọn tất cả trong danh sách hiện ra, nhấn OK, Delete Files.

Với cách dọn dẹp rác bằng tay trên máy tính sẽ giúp máy của các bạn sẽ được bảo vệ một cách tốt hơn việc sử dụng phần mền don dẹp máy tính.

Nguồn: Tổng hợp

4.9/5 - (100 bình chọn)
4.9/5 - (100 bình chọn)