Để lên top với website mới


Hiện nay, mỗi ngày sẽ có hơn 160.000 website mới. Những website được tối ưu SEO ngay từ đầu và tiếp tục tối ưu sau đó sẽ có lợi thế cực lớn trên bảng phong thần của Google. Có kha khá công việc cần phải làm để lên top với website mới và bạn không cần phải học thuộc lòng danh sách công việc ấy vì đơn giản Thiết kế website tin tức đã list sẵn ra cho bạn rồi. Nào bắt đầu thôi!

Để lên top với website mới

Để lên top với website mới

>>> Tham khảo:

Lọt vào top 100 website của thế giới cần những gì?

Một số bài học từ Apple để viết nội dung web thuyết phục

– Đầu tiên: Khả năng truy cập.

Ý tôi là bạn cần đảm bảo người dùng và spider có thể truy cập tất cả các trang trên website của bạn. Cần nhận diện và loại trừ ngay những lỗi nguy hiểm như: 404s, 500, 302s (thay vì phải là 301s), nội dung trùng lặp (bao gồm cả trong website hoặc với các trang bên ngoài), không có title, quá ít nội dung. Hai công cụ không thể bỏ qua để phát hiện những lỗi này:

Google Webmaster Tool: hoàn toàn miễn phí, bạn có đăng ký tại Google.com/webmasters

SEOmoz Crawl (trong SEOmoz Pro Web App): nhiều tính năng hơn Tool của Google, mất phí

– Thứ 2: Keyword.

Bạn phải chọn đúng từ khóa. Từ khóa đó nên có độ khó trung bình, không quá khó để bạn có thể nhanh chóng nếm mùi vị của chiến thắng, nhưng cũng không quá dễ để bạn chẳng cần làm gì nó cũng đã lên top đầu rồi.

– Thứ 3: Nội dung.

Để cạnh tranh được với những chân dài đã thành danh trong giới showbiz, bạn phải trang điểm cho những trang web của bạn thật nổi bật. Không nên chỉ là những đoạn text nhàm chán. Hãy bổ sung thêm nhiều text, video, hình ảnh. Hãy đặt mình vào địa vị của người lướt Web. Liệu bạn có thỏa mãn khi duyệt qua trang Web của mình? Google bây giờ đã thông minh ra nhiều, nó có những thuật toán đặc biệt để tìm ra và cộng điểm cho những website mang lại giá trị đích thực cho người dùng.

Thực tế, nhiều trang web có rất ít backlink và cũng không được tối ưu onpage nhiều, nhưng vẫn chễm chệ ngôi đầu vì nó có nội dung hay, hấp dẫn, được người dùng ưa thích. Vậy còn chần chờ gì nữa, hãy sáng tạo những nội dung thật hay, bổ ích và hướng 100% tới người dùng, bạn nhé!

>>> Xem thêm: Thiết kế website giáo dục

– Thứ 4: Thiết kế.

Để lên top với website mới

Để lên top với website mới

Hãy bỏ qua bước này nếu bạn có đủ tiền và chịu chi cho một Web designer chuyên nghiệp hoặc bạn đa năng để vừa thiết kế và seo lun một thể. Nếu bạn không có cả 2 thứ trên thì cũng chẳng phải lo. Hãy bắt đầu với những thiết kế cơ bản, thân thiện với người dùng, rồi cần tham khảo thêm những người xung quanh. Nếu thiết kế của bạn chỉ được 6/10, nhưng điểm nội dung là 8 đồng thời người dùng có thể truy cập vào mọi trang họ muốn tức là bạn đã thành công.

– Thứ 5: Mạng xã hội.

Bạn có biết rằng SEO và mạng xã hội gần đây đã trở thành đôi bạn thân thiết. Google gần đây ưu ái khá nhiều đất đai cho Google Plus. Facebook thì làm khuynh đảo bảng xếp hạng của Bing. Thực tế, việc share, like, comment, +1 giờ đây trở thành 1 yếu tố không thể thiếu để các search engine xếp hạng các website. Vì vậy, là một SEO pro bạn nên có ít nhất 4 tài khoản mạng xã hội: Facebook, Twitter, LinkedIn và Google+. Facebook hiện có hơn 1 tỷ cư dân. Google+ cũng không hề kém cạnh.

Cách để quản lý nhiều tài khoản thế này cũng mệt nhưng phần mềm Bitly đã xuất hiện để giúp bạn. SEOmoz Web App cũng là lựa chọn không tồi. Khi bạn tạo ra nội dung mới, điều đầu tiên bạn cần nghĩ đến là chia sẻ nó trên mạng xã hội. Vừa tăng điểm social, vừa tăng visit. Thật là một công đôi việc!

>>> Có thể bạn quan tâm: Thiết kế web nội thất

– Thứ 6: Tạo link.

Đây là giai đoạn mà khá nhiều người sai lầm và một khi bạn chọn sai đường thì quay đầu lại thật khó làm sao. Gần đây tôi nhận được email từ một người đàn ông tội nghiệp: “Thật bất công, tôi có hơn 300 link và tôi không hề được ranking. Tôi đã làm việc vất vả để có được số link này và lúc đầu mọi thứ “như là mơ”. Ranking của tôi lên vù vù nhưng bây giờ thì xuống dốc không phanh”. Khi tôi nhìn vào back link của anh ta, tôi hét lên như thể con cháu của Acsimet. Hóa ra đó là một đống link xấu, chất lượng thấp, dễ tìm, dễ có. Google giờ đã người lớn hơn, nó sẵn sàng trừng phạt những website có backlink có vẻ spam. Vậy tôi phải làm thế nào?”.

Hãy tìm đến bạn bè thân quen, hàng xóm hoặc khách hàng của bạn. Đây là nơi tốt nhất để nhận link. Link có thể đặt trên nhiều trang khác nhau của họ: Trang giới thiệu bản thân, danh sách khách hàng, đối tác hoặc blog của họ…

– Thứ 7: Liên kết với website uy tín.

Tìm ra những site có số lượng subscriber RSS lớn, đóng góp cho họ và yêu cầu họ cho đặt link về trang web của bạn. Những site như Better Business Bureau hay CrunchBase, Wikipedia thực sự là những lựa chọn hoàn hảo. Ngoài ra, hãy tìm những blogger uy tín trong lĩnh vực của bạn, nhiệt tình đóng góp cho bài viết của họ rồi lịch sự yêu cầu họ cho đặt link về trang web của bạn. Bạn cũng tìm được nguồn link vô giá trên mạng xã hội. Thời gian bạn dành cho việc đóng góp nội dung cho người khác chắc chắn sẽ được thừa nhận và tưởng thưởng.

Kết luận:

Trên đây là những kinh nghiệm xây dựng link an toàn và có hiệu quả lâu dài, chỉ cần bạn kiên nhẫn đầu tư công sức, thời gian và sức sáng tạo. Nhiều người đã nói đến sự nguy hại của những directories chất lượng thấp. Bạn có thể tự mình kiểm chứng. Hãy search cho cụm từ “SEO friendly directory”, tìm những nhãn hiệu đã trả tiền để có tên trong những directory này rồi search chính những nhãn hiệu đó.

Thực tế, không có ai trong số chúng được xếp hạng cho chính nhãn hiệu của mình. Đó chính là hậu quả nhãn tiền của việc sử dụng directory chất lượng thấp. Hãy tránh xa chúng! Paid link, article marketing và article spinning cũng là những thứ bạn phải tránh xa!

Mong rằng mọi nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng bằng vị trí mà bạn mong muốn. Chúc bạn thành công!

>>> Tin liên quan: Thiết kế website thương mại điện tử

4.9/5 - (100 bình chọn)
4.9/5 - (100 bình chọn)