Chiến dịch SEO có một không hai với SNICKERS


Ở mỹ, một hãng chocolate danh tiếng – Snickers đã có một bước đi “ngược đời” trong việc thực hiện chiến dịch SEO của mình! “Khác biệt hoặc là chết” là điều kiện tiên quyết trong Digital marketing, Snickers hiểu điều đó. Họ có sự sáng tạo và quan trong hơn hết là dám nghĩ và dám làm.

Qua bài học từ chiến dịch SEO đột phá của Snickers, chúng ta có thể nhận ra rằng mục tiêu quan trọng nhất của mình không phải là vươn đến những thứ mà người khác đã làm được mà là làm tốt hơn những gì mà họ có thì mới có thể thành công. Họ đã nghĩ gì khi quyết định mạo hiểm? Và liệu họ có thành công hay không? Hãy cùng Thiết kế website thương mại điện tử xem qua những bật mí về chiến dịch SEO có một không hai với SNICKERS độc đáo này.

Chiến dịch SEO có một không hai với SNICKERS

Chiến dịch SEO có một không hai với SNICKERS

>>> Tin liên quan:

Phương pháp làm SEO tổng thể

Cách để thoát khỏi “SEO bẩn”

Từ khóa và SEO

Ai cũng biết SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là một thành phần quan trọng không thể thiếu trong bất kì chiến lược marketing online nào. Và từ khóa luôn là một yếu tố then chốt quyết định sự thành bại của một chiến dịch SEO.

Người ta thường tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức chỉ để chọn ra những từ khóa liên quan mật thiết nhất có thể đến thương hiệu của mình. Nếu xác định đúng từ khóa ngay từ đầu sẽ giúp chiến dịch của chúng ta trở nên dễ dàng và cơ hội thành công cũng cao hơn.

Thế nhưng Snickers lại dũng cảm đi ngược với những điều được xem như là “định luật” trên. Họ đã dám mạo hiểm và đạt kết quả vô cùng khả quan !

Chiến dịch SEO “Ngược”

Chiến dịch SEO mới đây của Snickers nhằm đánh vào đối tượng khách hàng “viết sai chính tả từ khóa” trên công cụ tìm kiếm !?!

Theo thống kê từ google, từ khóa “Snickers” rất thường xuyên bị khách hàng viết sai trên thanh công cụ tìm kiếm. Từ đó hãng chocolate này đã nhận ra rằng: Đâu phải ai cũng viết đúng chính tả từ khóa mà chúng ta đang SEO! Vậy tại sao chúng ta lại không nhắm vào lượng khách hàng hay gõ sai này?

>>> Xem thêm: Thiết kế web giới thiệu công ty

Thế là chiến dịch SEO “ngược” ra đời, họ đã chọn lọc và mua khoảng 25.000 từ khóa, các thuật ngữ tìm kiếm sai chính tả. Với sự trợ giúp từ google, mỗi khi có một người nào đó viết sai chính tả của từ khóa thì ngay lập tức một mẫu quảng cáo (có trả phí) sẽ tự động xuất hiện kèm theo một đường link website youcantspellwhenyourehungry.com. Kèm theo đó là các thông điệp như:

OH DEER, ITS HARD TO SPEL WHEN YOU HUNGRY (Thật khó khăn để viết đúng chính tả khi mà bạn đang đói).

– Hoặc là: IF YOU KEAP MAKING TYPING MISTAKES GRAB YOURSELF A SNICKERS FAST (nếu vẫn còn mắc lỗi đánh máy, hãy nhanh tay chộp một thanh Snickers đi).

Các từ DEER (Dear), SPEL (Spell) hay KEAP (Keep) được Snickers cố tình viết sai để tạo một nên một thông điệp thú vị và hài hước. Với cách làm này, Snickers đã tiếp cận được hơn 500.000 người không chỉ nhóm đối tượng khách hàng viết sai chính tả mà còn có cả những người vốn quan tâm đến họ chưa thực sự biết đánh vần tên thương hiệu Snickers.

Kết luận:

“Khác biệt hoặc là chết” là điều kiện tiên quyết trong Digital marketing, Snickers hiểu điều đó. Họ có sự sáng tạo và quan trong hơn hết là dám nghĩ và dám làm. Qua bài học từ chiến dịch SEO đột phá của Snickers, chúng ta có thể nhận ra rằng mục tiêu quan trọng nhất của mình không phải là vươn đến những thứ mà người khác đã làm được mà là làm tốt hơn những gì mà họ có thì mới có thể thành công.

Hy vọng các bạn sẽ luôn đồng hành cùng chúng tôi trong những bài viết sắp tới. Xin chân thành cảm ơn!

>>> Có thể bạn quan tâm: Thiết kế website nội thất

5/5 - (100 bình chọn)
5/5 - (100 bình chọn)