Cách khắc phục thuật toán Google Panda cho website


Việc hình thành tràn lan nhiều trang web khiến google khó khăn trong việc quản lí thông tin từ các trang vì vậy để khắc phục được những trở ngại đó, google đã đưa ra những thuật toán nhằm giảm thứ hạng của trang web giúp rà soát nội dung của các trang web một cách chất lượng hơn. Dù trang web của bạn là một trang web “sạch” theo đúng nghĩa nhưng bạn vẫn phải cẩn thận bởi những thuật toán google đưa ra rất khắt khe, có thể đánh bật website của bạn bất cứ lúc nào mà bản thân bạn không thể lường trước. Bài viết này dichvuthietkewebwordpress.com sẽ giúp bạn hiểu thêm về thuật toán Google Panda cho website và cách phòng tránh chúng.

thuật toán Google Panda cho website

thuật toán Google Panda cho website

 

Có 4 thuật toán google bạn cần phải chú ý đó là: Google Panda, Google Penguin, Google Sandbox, Google Zebra

Thuật toán này chính thức update lần 1 vào ngày 24/2/2011, tới thời điểm này Google Panda đã update lên phiên bản 24. Thuật toán này ra đời nhằm phạt các website có nội dung rác hoặc các website bị trùng lặp nội dung. Nội dung rác là nội dung không phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng thông qua từ khóa truy cập hoặc nội dung đó quá sơ sài.

Google Panda phạt những lỗi nào của website:

1. Website bị trùng lặp nội dung:

Google rất ghét điều này, có lẽ các kỹ sư google đã quá ức chế nhiều khi thấy nội dung rác trên website mà vẫn được xếp thứ hạng cao. Cho nên website nào mà dính lỗi này, không update nội dung mới cho web, phạt ở mức độ nhẹ, trừ khi website vi phạm có hệ thống  thì google sẽ đẩy web của bạn ra khỏi TOP.

2. Nội dung ít văn bản:

Hiện google vẫn chưa xác định được nhiều trong nội dung trong hình ảnh, chủ yếu xác định nội dung qua hai thẻ alt và title hình ảnh. Google dựa vào phần lớn nội dung trên website của bạn để xác định thông tin. Nên trong một URL phải có nội dung có độ dài từ 600 đến 1000 từ là rất tốt cho google thu thập thông tin.

3. Mật độ từ khóa quá cao:

Kỹ thuật nhồi nhét quá nhiều từ khóa trong nội dung như  title, description bây giờ ít sử dụng nhưng spam từ khóa trong nội dung thì vẫn phổ biến khi các SEOer mới vào nghề. Với kỹ thuật spam từ khóa  bạn cũng có thể đạt được những thứ hạng cao, nhưng sẽ không bao giờ ổn định được lâu. Google Panda và Penguin sẽ như cảnh sát tuần tra và sớm muộn gì cũng phát hiện ra bạn spam. Ngoài ra chưa kể có những kẻ xấu sẽ nói xấu bạn cho google biết.

4. Nhiều nội dung kém chất lượng so với nội dung gốc:

Như mình đã trình bày ở trên, chỉ cần website có chứa nội dung xấu là có thể ảnh hưởng đến toàn bộ website. Điều này đã làm nhiều SEOER lo ngại vì website các hàng ngàn bài viết thì không thể tránh được nội dung xấu.

* Dấu hiệu website bị Google Panda : từ khóa dance ( từ khóa bị tụt đột ngột ).

* Google Panda đánh giá chất lượng trang web:

Nội dung gốc,duy nhất

Thời gian khách ở lại trang web lâu

Tỷ lệ khách quay trở lại trang web

Tỷ lệ chia sẻ trên các mạng xã hội

Không Spam nội dung

Muốn website không bị Panda bạn cần:

1. Thường xuyên cập nhập nội dung website:

Nội dung liên quan luôn luôn được cập nhật sẽ làm cho website của bạn được google index nhanh hơn và sớm có thứ hạng trên kết quả tìm kiếm.
 

thuật toán Google Panda cho website

thuật toán Google Panda cho website

 

2. Xóa bỏ chất lượng thấp, giá trị nội dung thấp:

Mục tiêu của Google khi đưa ra thuật toán Google Panda là để giúp người dùng tìm thấy các trang web “chất lượng cao” và giảm khả năng xuất hiện các trang web có chất lượng nội dung thấp, tất cả đều được thực hiện bởi những thuật toán có quy mô rất lớn. Vì vậy, việc loại bỏ những nội dung có giá trị thấp là nhiệm vụ quan trọng đối với các webmasters.

* Dưới đây là một số liệu chính dùng để xem hành vi người của dùng như:

 Lượng truy cập thấp.

 Tỉ lệ xem trang độc đáo ít.

 Tỉ lệ đọc trang ngắn.

 Tỷ lệ thoát cao.

3. Cải thiện các trang có nội dung ngắn:

Google không thích nội dung ngắn. Google sẽ cho rằng các trang có nội dung ngắn là một dạng khác của các trang mang nội dung giá trị thấp. Vì vậy bạn cần thiết kế và xây dựng một website có nội dung dài, đủ cuốn hút và lôi kéo người tìm kiếm. Một số kỹ năng giúp bạn cải thiện chất lượng nội dung là khéo léo thêm các nội dung vào hình ảnh, video hay tạo các phần comment dành cho người dùng đánh giá website trực tiếp, thêm chức năng comment để người dùng đánh giá nội dung bài viết.

4. Đa dạng từ khóa trong nội dung:

Để tăng tính tự nhiên cho nội dung bạn cần phối hợp tự nhiên giữa từ khóa chính và từ khóa phụ trong bài viết . Ngoài ra bạn cần kết hợp sử dụng các anchortext (internal link) để điều hướng người dùng sang những nội dung liên quan.

5. Thay đổi toàn bộ nội dung trùng lặp:

 Trùng lặp nội dung là vấn đề hầu hết các trang web đang làm SEO đều mắc phải. Đối với Panda, Google đã đưa ra những cách tiếp cận khác nhau để kiểm soát và xử lý các trang web có mức độ trùng lặp nội dung cao. Nếu bạn bị Panda liệt kê vào danh sách có chứa nội dung trùng lặp thì rất có thể nội dung trùng lặp sẽ chìm toàn bộ trang web của bạn.

Đối với thuật toán Google Panda, dichvuthietkewebwordpress.com đã mang tới cho bạn toàn bộ những kiến thức cũng như cách giúp bạn khắc phục và phòng tránh loại thuật toán này. Ngoài ra, còn 3 thuật toán như chúng tôi đã giới thiệu trên bạn cần quan tâm và lưu ý. Tìm hiểu thêm  các thuật toán tại kiến thức website.

Cần hỗ trợ thêm inbox tại đây!

4.8/5 - (100 bình chọn)
4.8/5 - (100 bình chọn)