Làm thế nào để chạy ứng dụng Windows trên Mac OS


Bạn đang dùng Mac, nhưng có những lúc bạn phải dùng đến ứng dụng của Windows. Vậy phải làm sao để chạy ứng dụng windows trên Mac. Hôm nay, chúng tôi sẽ đề cập vấn đề đó với bạn đọc.

Cách chạy ứng dụng Windows trên Mac OS

Cách chạy ứng dụng Windows trên Mac OS

>>> Có thể bạn quan tâm: Bạn có biết: Windows 10 đã được sử dụng trên 300 triệu máy tính

Đầu tiên bạn tải về ứng dụng WineBottler cho Mac OS tại đây. Bạn cũng lưu ý cần lựa chọn đúng phiên bản Mac mà mình đang sử dụng.

Sau khi tải về thành công, bạn mở file DMG, kéo và thả cả 2 ứng dụng Wine và WineBottler để cài đặt. Sau đó mở ứng dụng bình thường như các ứng dụng khác trên Mac OS.

WineBottler sẽ đưa ra danh sách các ứng dụng khác nhau mà bạn có thể dễ dàng cài đặt. Ví dụ, bạn có thể cài đặt nhiều phiên bản khác nhau của Internet Explorer để chạy thử trên Mac của mình mà không cần giả lập Windows. Chỉ cần lựa chọn và WineBottler sẽ tự động tải và cài đặt ứng dụng đó giúp bạn.

Để có thể chạy các ứng dụng khác không có trong danh sách của Wine, bạn chỉ cần tải về file exe của ứng dụng đó, click chuột phải và lựa chọn Open with > Wine.

WineBottler sẽ cho phép bạn chạy trực tiếp các file exe hoặc chọn chuyển đổi sang dạng ứng dụng của Mac OS.

>>> Chúng tôi cung cấp: 

Nếu bạn chọn chuyển đổi sang ứng dụng của Mac OS, một cửa sổ mới với đầy đủ các tùy chọn nâng cao sẽ được hiện ra. Tuy nhiên tùy vào ứng dụng mà bạn sẽ cần tải thêm thư viện cho Wine, bạn chỉ cần tick vào mục Winetricks để ứng dụng tự động tải thêm thư viện.

Nếu bạn đã thử nhưng ứng dụng không thể chạy thành công, bạn hãy thử tìm kiếm trên Google bằng cách gõ tên ứng dụng vào thanh tìm kiếm và thêm từ “wine” hay “winebottler” ở phía sau.

Hãy nhớ rằng Wine không thể hỗ trợ tất cả các ứng dụng của Windows, nếu bạn đang có ý định test nhiều ứng dụng khác nhau, tốt hơn hết bạn nên chuyển sang sử dụng máy ảo.

Những chia sẻ của chúng tôi hy vọng có thể giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

>> Tham khảo:

4.9/5 - (100 bình chọn)
4.9/5 - (100 bình chọn)