Bật mí cách tìm kiếm khách hàng


Như chúng ta đã biết, website của bạn không phải là một cái kho và các nhà Marketing phải sử dụng nhiều kênh khác nhau để tối ưu hóa mục tiêu tìm kiếm khách hàng. Trong trường hợp này, một kênh có thể là một cửa hàng bán lẻ, một website, một nền tảng truyền thông xã hội, một email, hay một tin nhắn văn bản. Mục tiêu là phải tạo điều kiện dễ dàng cho khách hàng có thể nghiên cứu, đánh giá và đặt mua sản phẩm theo cách phù hợp nhất với họ. Hôm nay, Thiết kế web tin tức sẽ bật mí cách tìm kiếm khách hàng cho bạn biết.

Bật mí cách tìm kiếm khách hàng

Bật mí cách tìm kiếm khách hàng

>>> Tin liên quan:

Phương pháp phát triển dịch vụ khách hàng cho website thương mại điện tử

Một số kỹ năng cơ bản trong seo web thương mại điện tử

1. Tập trung vào Email Marketing

Nhiều doanh nghiệp có thể nghĩ rằng Email marketing chỉ hiệu quả đối với những khách hàng có sẵn. Điều này hoàn toàn không đúng!

Email là một kênh tuyệt vời để thu hút khách hàng mới. Sau đây là một số cách bạn có thể sử dụng Email marketing để tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Bạn nên tập trung vào chiến dịch Opt-in (mời khách hàng đăng kí nhận email từ công ty). Nếu bạn chỉ mua một danh sách email dài và spam họ, sẽ chẳng có muốn chia sẻ email của bạn cho người khác. Họ sẽ chỉ muốn hủy theo dõi mà thôi. Điều đầu tiên cần lưu ý với Email marketing là hãy chắc chắn bạn có những người theo dõi hứng thú với email từ bạn.

Gửi cho khách hàng những đề nghị có giá trị: Nếu bạn gửi đi những đề nghị thực sự thú vị, dù là giảm giá, đề nghị tải xuống hay nội dung giáo dục – thì người nhận cũng sẽ dễ chia sẻ email này cho bạn bè và đồng nghiệp hơn. Cung cấp cho họ những công cụ để chia sẻ: Đừng quên thêm tính năng “Chia sẻ tới một người bạn” hay nút chia sẻ lên các mạng xã hội trong mỗi email để khuyến khích khách hàng lan truyền thông tin đó. Một email thông thường luôn tích hợp các chức năng này.

2. Kiểm tra, kiểm tra và kiểm tra lần nữa

Bạn đã bao giờ nghĩ về thử nghiệm A/B chưa? (Thử nghiệm A/B là một quy trình mà trong đó hai phiên bản (A và B) sẽ được cùng so sánh trong một tình huống xác định và qua đó đánh giá xem phiên bản nào hiệu quả hơn). Phiên bản ở đây có thể là mọi thứ từ một hình banner, trang web, mẫu quảng cáo cho tới email và hiệu quả được đánh giá dựa trên mục tiêu của người làm kiểm tra dành cho các phiên bản này.

Theo nghiên cứu của HubSpot, thử nghiệm A/B trên trang đích có thể tăng 40% khách hàng. Thử nghiệm này thành công sẽ là một lợi thế cạnh tranh to lớn cho công ty của bạn.

>>> Xem thêm: Thiết kế web nội thất

3. Hãy nghĩ về những lượt tìm kiếm hữu cơ

Quảng cáo những đề nghị của bạn trên nhiều kênh khác nhau là quan trọng, nhưng làm sao để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm trang của bạn qua các “cỗ máy tìm kiếm” cũng quan trọng không kém. Để làm được điều này, bạn cần áp dụng SEO cho trang đích của mình:

– Chọn một từ khóa chính cho mỗi trang đích và tập trung tối ưu hóa từ khóa cho trang đó. Nếu bạn dùng quá nhiều từ khóa, trang của bạn sẽ mất đi tính quan trọng và uy tín vì những công cụ tìm kiếm sẽ không thể làm rõ trang của bạn nói về điều gì.

– Đặt những từ khóa chính lên tiêu đề chính và tiêu đề phụ. Những phần này được coi là quan trọng hơn.

– Đặt từ khóa này vào bài viết nhưng đừng khiến chúng bị “lạc quẻ”. Hãy chắc rằng từ khóa có liên quan đến nội dung.

– Đặt từ khóa trên vào tên ảnh (ví dụ: tukhoa.jpg) hoặc dùng ở thẻ ALT.

– Đặt từ khóa vào URL trang.

4. Thu hút khách hàng tiềm năng qua Blog

Theo báo cáo gần đây của HubSpot, các công ty sử dụng blog 6-8 lần mỗi tháng sẽ gấp đôi được lượng khách hàng. Điều này chứng tỏ rằng blog là một kênh hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng.

Trong mỗi bài viết blog, hãy chèn liên kết đến các trang đích trong bài và các nút kêu gọi hành động CTA nổi bật.

Trên đây là ví dụ về việc cài đặt liên kết đưa người dùng đến một trang đích cụ thể. Liên kết này cần phải phù hợp với nội dung đăng tải như thể nó đang tập trung đúng vào đối tượng mục tiêu.

>>> Tham khảo: Thiết kế website tin tức

5. Tận dụng các trang mạng xã hội

Các phương tiện truyền thông xã hội không phải chỉ để “thích” những bức ảnh vui nhộn hay đăng những gì bạn ăn sáng nay. Mạng xã hội là kênh rất tốt mỗi doanh nghiệp có thể tận dụng.

– Xây dựng những người theo dõi trung thành: Bước đầu tiên là xây dựng quan hệ với khách hàng tiềm năng. Kết nối ở mạng xã hội chính xác là giữa người với người, chứ không phải là doanh nghiệp và cá nhân. Hãy tìm hiểu về những “khán giả” trên mạng, giao tiếp và chia sẻ thông tin với họ.

– Hãy nhớ mạng xã hội là một cuộc đối thoại. Nếu doanh nghiệp của bạn chỉ dùng mạng xã hội chỉ để đăng thông báo từ phía công ty thì hiệu quả từ kênh này sẽ không cao. Mục tiêu ở đây là phải tương tác với người xem và tỏ ra “có ích”. Khi bạn đăng thông tin, đừng lúc nào cũng chỉ đăng những gì có liên quan đến công ty của bạn. Hãy cứ chia sẻ những gì mọi người đang quan tâm mà bạn tìm thấy đâu đó trên mạng. Mọi người sẽ rất cám ơn bạn vì đã quan tâm họ muốn gì, thích gì.

– Chia sẻ những nội dung liên quan đến trang đích là cách tốt nhất để tăng khách hàng tiềm năng qua mạng xã hội. Viết chia sẻ kèm với liên kết đến trang đích, khuyến mại giảm giá…

6. Sử dụng liên kết và CTA trong lời đề nghị

Trong một lời đề nghị chính, bạn có thể chèn thêm liên kết đến trang đích khác cho khách hàng tham khảo, cũng như đặt nút kêu gọi hành động về những dịch vụ cung cấp khác.

Ví dụ như khi khách hàng tải một ebook về, họ có thể tìm được những ebook khác qua phần link được chèn trong nội dung.

Kết luận

Thu hút khách hàng online có sức mạnh biến đổi hiệu quả Marketing của bạn. Hãy sử dụng những lời đề nghị hấp dẫn, nút kêu gọi hành động, trang đích và biểu mẫu, quảng bá nó trên nhiều kênh đa dạng, từ đó có thể giảm chi phí mà vẫn tăng lợi nhuận

Vấn đề trên đây chỉ mới là khởi đầu. Hướng dẫn này bao gần những kinh nghiệm thực hành tốt nhất để thu hút được khách hàng tiềm năng, nhằm gia tăng tỉ lệ chuyển đổi, nhưng nó chỉ là bề nổi của tảng băng trôi. Hãy tiếp tục điều chỉnh và thử nghiệm từng quá trình. Ngay bây giờ, hãy trở thành người dẫn đầu!

>>> Có thể bạn quan tâm: Thiết kế web thương mại điện tử

4.8/5 - (100 bình chọn)
4.8/5 - (100 bình chọn)