Bạn đang là Seo mũ đen? Seo mũ trắng? hay Seo mũ xám?


SEO (Search Engine Optimization) là thuật ngữ dùng để chỉ việc sử dụng các thủ thuật và phương thức tối ưu nhằm tác động để nâng cao thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm. SEO được chia thành:  SEO mũ đen, SEO mũ trắng và SEO mũ xám.

Bài viết sau đây dichvuthietkewebwordpress.com sẽ giới thiệu cho các bạn một số định nghĩa cơ bản về SEO.

Seo mũ đen? Seo mũ trắng? hay Seo mũ xám?

Seo mũ đen sử dụng những thủ thuật đánh lừa công cụ tìm kiếm. Ví dụ: đặt hàng loạt từ khóa trên website, từ khóa chìm trùng với nền website, các chữ siêu nhỏ, các website giống nhau về hình thức và nội dung… Những thủ thuật này có thể đẩy website lên Top rất nhanh, nhưng đồng thời tạo ra nhiều nguy cơ tiềm tàng.

Bạn đang là Seo mũ đen? Seo mũ trắng? hay Seo mũ xám?

SEO

Trái với Seo mũ đen là Seo mũ trắng, quan tâm trước hết đến tính thân thiện của website với người dùng, sử dụng các phương pháp tối ưu nhằm tăng chất lượng thực sự của site. Cách thức này giúp website lên Top một cách chắc chắn và tránh được nhiều rắc rối.

Xét theo tính chất, Seo mũ đen nhắm đến việc đánh lừa công cụ tìm kiếm. Trong khi đó, Seo mũ trắng chú trọng đến người sử dụng. Google – với tôn chỉ luôn quan tâm đến lợi ích của người dùng, đương nhiên không ủng hộ , thậm chí đưa ra nhiều biện pháp ngăn chặn SEO mũ đen. Hiện tại Google thường xuyên thay đổi giải thuật để đánh giá và xếp hạng website, tần xuất thay đổi giải thuật có thể là 2-3 tuần/lần hoặc 1 tháng/lần. Mục đích chính là để ngăn ngừa SEO mũ đen.

Theo thống kê của Google, hiện nay có một lượng rất lớn các website đang sử dụng SEO tại Viêt Nam đang áp dụng cách hình thức SEO mũ đen.

Bộ máy thông minh của Google có thể phát hiện ra SEO mũ đen rất nhanh chóng. Khi đó, website sẽ bị đưa vào danh sách đen và hoàn toàn không thể xuất hiện dù bạn tìm kiếm bằng bất kỳ cách nào, thậm chí cũng không thể sử dụng Google AdWords. Bạn có thể kiểm tra một website có nằm trong danh sách đen hay không bằng cách dùng cụm từ tìm kiếm: “site:www.tenwebcuaban” .

Nhằm khích lệ chủ website đem đến thông tin chất lượng cho người dùng, Google cũng cung cấp nhiều tài liệu tư vấn chính thống về các cách tối ưu hóa website hiệu quả.

Tuy Seo mũ đen đem lại kết quả khá cao, nhưng thời gian tồn tài thì không lâu trên các công cụ tìm kiếm, còn Seo mũ trắng thân thiện với các bộ máy tìm kiếm nhưng lại rất tốn thời gian. Vì vậy xuất hiện khái niệm Seo mũ xám.

Seo mũ xám là kỹ thuật Seo kết hợp giữa Seo mũ đen và Seo mũ trắng nhằm đạt được kết quả tốt hơn so với Seo mũ trắng. Khó phân biệt được các bước đi của website khi SEO. Nguy cơ bị “banned” thấp nhưng cũng có 1 số tường hợp không an toàn khi áp dụng Seo mũ xám.

Hiện nay, các Seoer  hầu như đang sử dụng kỹ thuật Seo mũ xám vừa giúp website nhanh lên top, vừa không bị “banned” bởi các bộ máy tìm kiếm.

4.7/5 - (100 bình chọn)
4.7/5 - (100 bình chọn)