Những điều cần lưu ý khi sử dụng mã nguồn WordPress


Hiện nay, trên thế giới, WordPress là một trong những bộ mã nguồn mở nổi tiếng và được rất nhiều người sử dụng. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ được các tùy chỉnh cần thiết trên trang web của mình. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi sử dụng mã nguồn WordPress do Thiết kế web tin tức tổng hợp.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng mã nguồn WordPress

Những điều cần lưu ý khi sử dụng mã nguồn WordPress

>>> Bài viết liên quan:

5 điểm cần làm để đạt hiệu quả cao khi SEO

Nếu bạn muốn thiết kế website tốt hãy tránh một số sai lầm dưới đây

WordPress là một trong những bộ mã nguồn mở nổi tiếng và được rất nhiều người sử dụng. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ được các tùy chỉnh cần thiết trên trang web của mình. Dưới đây là một số thủ thuật giúp bạn tối ưu hóa trang web khi sử dụng mã nguồn WordPress. WordPress là một trong những bộ mã nguồn mở nổi tiếng và được rất nhiều người sử dụng.

Tối ưu mã nguồn XHTML

Hầu như tất cả các mã nguồn mở đều tồn tại một số lỗi, và một số lỗi nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến quá trình đánh chỉ số của các search engine. Và WordPress cũng không nằm trong trường hợp ngoại lệ.

Bản thân theme mặc định của WordPress cũng tồn tại ít nhiều lỗi nhỏ, và nhất là khi các bạn cài thêm các plugin mở rộng hoặc thêm vào một số đoạn mã nguồn tùy biến, đặc biệt là các đoạn mã nguồn Flash hay Javascripts, hình ảnh. Hãy cố gắng phát hiện và sửa chữa những lỗi này để trang web của bạn thân thiện với các máy tìm kiếm hơn.

Tối ưu hóa hình ảnh trong bài viết

Không chỉ có phần nội dùng, các hình ảnh cũng làm tăng lượng truy cập của bạn 1 cách đáng kể. Số lượng khách viếng thăm Blog đến từ Google Image có thể sẽ làm bạn ngạc nhiên nếu như những hình ảnh này được tối ưu…

Ngoài ra còn một cách tự động tối ưu hóa hình ảnh WordPress bằng việc sử dụng plugin SEO Friendly Images.Title-tag

Thẻ tiêu đề (Heading)

Việc sử dụng thẻ tiêu đề mang lại cho bạn và người dùng nhiều lợi ích. Nó giúp bài viết được trình bày mạch lạc ngữ nghĩa, giúp người đọc dễ dàng theo dõi nội dung và các máy tìm kiếm dễ dàng xác định các phần nội dung quan trọng và hiểu trang web nói về vấn đề gì.

Tuy nhiên sử dụng heading tag đòi hỏi ít nhiều cố gắng khi viết bài. Heading tag ở đây chính là các thẻ h1,h2,h3, hx. Nhưng keyword chủ đạo và title của blog nên được đặt trong h1, còn các thành phần chính của bài viết nên đặt trong các thẻ h2 hoặc h3.

>>> Tham khảo: Thiết kế web bất động sản

Sơ đồ trang web

Đã từng có 1 cuộc tranh luận về vấn đề này trên các diễn đàn chuyên về SEO và Webmaster.Vấn đề ở đây là những theme miễn phí hay quảng cáo thường tồn tại một số đường link ẩn hay link promotes. Sự tồn tại của những đường link này sẻ gây bất lợi cho bạn. Google có thể đánh giá nhầm bản chất của các liên kết đó và ảnh hưởng xấu tới thứ hạng trên máy tìm kiếm.

Viết đúng chính tả

Viết đúng chính tả rất quan trọng, trước hết là đối với người đọc Blog, tiếp theo là khiến máy tìm kiếm có thể hiểu sai nội dung của trang. Đặc biệt là phần tiêu đề (title) và miêu tả (desctiption) là rất quan trọng, thông thường các máy tìm kiếm sẽ cập nhật lại bài viết của bạn rất lâu sau lần đánh chỉ số đầu tiên.

Sử dụng All in One SEO Plugin All in One SEO Pack là một plugins không thể thiếu, cho phép bạn tối ưu tiêu đề, phần mô tả, thẻ keywords, thay đổi mặc đinh robots meta. Một plugin mà các SEOer khuyên dùng cho WordPress. Còn rất nhiều Plugin phục vụ SEO khác nữa. Mình sẽ dành thời gian đề cập trong thời gian tới, bạn hãy đăng ký nhận bài viết qua email, để được cập nhật thông tin nhanh nhất và không bỏ lỡ cơ hội tăng hạng trên máy tìm kiếm.

Cho phép máy tìm kiếm truy cập và đánh chỉ số

Đây là điều quan trọng bậc nhất trong số các thủ thuật cơ bản. Nếu bạn muốn khách đến chơi nhà đông thì đương nhiên không thể khóa trái cửa ngoài được. Tương tự, nếu muốn máy tìm kiếm một lượng truy cập tới website của mình thì bạn phải cho phép máy tìm kiếm truy cập và đánh chỉ số các tài nguyên trên website. Với các tính năng và theme ngầm định, chức năng hiển thị cho người dùng và máy tìm kiếm bị khóa lại. Hãy kiểm tra trong phần Options > Privacy và hãy chắc một điều rằng tùy chọn ở mục này đang là “I would like my blog to be visible to everyone.”

Sử dụng Tag

Tuy cách quản lý tag và category của WordPress đôi khi gây nhầm lẫn và khó chịu khi tùy biến và tối ưu đường dẫn URL, nhưng lợi ích của Tag mang lại giúp người dùng và máy tìm kiếm tiếp cận nhanh chóng các bài viết nằm sau trong cấu trúc. Có nhiều người dùng WordPress thường bỏ qua tính tăng Tag và loại bỏ các Archive Tag ra khỏi chỉ mục. Nếu bạn thực hiện thành công các thủ thuật cơ bản trên, thì Blog hay Website của bạn đã được tối ưu khá tốt và có thể bắt đầu xuất hiện cao trên máy tìm kiếm rồi.

Chúc bạn thành công!

>>> Đọc thêm: Thiết kế website khách sạn

4.2/5 - (119 bình chọn)
4.2/5 - (119 bình chọn)