Tầm quan trọng nofollow link trong SEO


Nếu bạn để ý những lời bình luận cũng như những bài đăng trên các diễn đàn, blog…, những chuyên gia seo rất khéo léo và chuyên nghiệp khai thác các giá trị có được từ những link nofollow này. Vậy, nofollow link có thực sự quan trọng trong vấn đề điều hướng lưu lượng truy cập vào website hay không? Hôm nay, Thiết kế web thương mại điện tử sẽ chia sẻ để bạn hiểu hơn về tầm quan trọng nofollow link trong SEO.

Tầm quan trọng nofollow link trong SEO

Tầm quan trọng nofollow link trong SEO

>>> Tin liên quan:

Lọt vào top 100 website của thế giới cần những gì?

Cách làm nổi bật nội dung quan trọng trên website

Thông thường, nofollow link xuất hiện phổ biến ở những comments trên blog và chữ ký trên các diễn đàn. Chúng không mang lại bất kì giá trị nào trong việc tăng pagerank, nhưng chưa hẳn chúng vô ích. Thậm chí, chúng rất tiềm năng và là động lực chính, giúp website của bạn tăng lượng truy cập.

Vì vậy, hãy xem Nofollow Link sẽ mang lại giá trị gì cho website của bạn cũng như mang lại hiệu quả trong vấn đề quảng bá website:

– Giúp điều hướng lưu lượng truy cập vào website

Hầu hết các trang diễn đàn, mạng xã hội lớn hoặc blog… đều đã thiết lập chức năng nofollow cho các link ra ngoài website đó (outbound link). Vì vậy, cách tốt nhất để gia tăng lưu lượng cho trang web của bạn là tạo ra sự nhờ vả, kêu gọi sự giúp đỡ. Mở rộng hơn nữa, bạn có thể giúp giải đáp những thắc mắc của các thành viên trên diễn đàn và cuối cùng là hãy chèn địa chỉ web của bạn vào phần giải đáp đó hoặc chèn vào phần chữ kí…

Hiển nhiên, nofollow link đó sẽ không có giá trị gì đối với các công cụ tìm kiếm nhưng ắc hẳn sẽ có giá trị đối với con người. Nếu câu trả lời của bạn hay và hữu ích thì người xem chắc chắn sẽ không ngần ngại truy cập vào web của bạn.

– Thuật toán của các công cụ tìm kiếm chưa hẳn ổn định

Google vẫn luôn kín tiếng về các hoạt động trong thuật toán của họ. Có thể vì một số trục trặc kỹ thuật hoặc vì một vài lý do nào đó, các chủ đề hoặc nội dung website được thảo luận nhiều sẽ được crawled và được indexed. Điều này nói ra có vẻ buồn cười nhưng không ai dám khẳng định là thuật toán tìm kiếm của họ tuyệt đối chuẩn xác.

Bất kể đó là ý kiến gì nhưng điều chắc chắn là: việc xây dựng nofollow link trên các diễn đàn hoặc mạng xã hội khác sẽ không làm hại gì đến website của bạn cả. Vậy thì cứ theo phương châm “diệt hết còn hơn để sót”

– Các Search Engines sẽ đánh giá Nofollow link khác nhau

Tất cả các công cụ tìm kiếm có cách đánh giá riêng trong việc xem xét giá trị của liên kết. Yahoo!, Bing, Google đánh giá nofollow link hoàn toàn khác nhau. Chúng ta dễ dàng nhận thấy phần lớn các công cụ tìm kiếm không hoàn toàn bỏ qua nofollow link.

>>> Tham khảo: Thiết kế web trường học

– Nofollow link hữu ích như một công cụ phân tích

Nofollow link không có giá trị gì trong việc tăng pagerank nhưng ông lớn Google vẫn cung cấp hỗ trợ theo dõi những link đó thông qua các công cụ phân tích (điển hình như NoFollow cho trình duyệt Google Chrome). Những người làm seo sẽ tận dụng lợi thế này để phân tích và từ đó áp dụng các thủ thuật seo hợp lý.

Nếu bạn để ý những lời bình luận cũng như những bài đăng trên các diễn đàn, blog…, những chuyên gia seo rất khéo léo và chuyên nghiệp khai thác các giá trị có được từ những link nofollow này.

– Quan điểm của các chuyên gia “NoFollow link giúp xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp” 

Tất cả các chuyên gia SEO đều đồng ý về mặt hữu ích của việc tăng lưu lượng truy cập vào web thông qua các nofollow link. Bình luận Blog và những liên kết từ diễn đàn, các mạng xã hội là những hình thức phổ biến nhất được các doanh nghiệp làm thương mại điện tử nói riêng và những công ty cung cấp dịch vụ seo nói chung sử dụng nofollow link. Bởi tuy không tăng được PageRank nhưng lại rất có lợi thế trong việc quảng bá dịch vụ và sản phẩm của công ty họ.

Từ đó tên tuổi công ty họ được nhiều người biết đến và xây dựng nên thương hiệu doanh nghiệp cũng như những mối quan hệ khách hàng tốt. Có thể nói phương thức quảng bá này sẽ thu lại nhiều lợi nhuận nhất cho doanh nghiệp.

Vậy, khi làm seo bạn có thể dùng nhiều thủ thuật và phân tích các chiến lược…Đứng ở nhiều khía cạnh, không chỉ riêng về SEO thì Nofollow link không chỉ là công cụ phân tích lượng truy cập vào website mà còn là một thứ có thể hái ra tiền.

Hy vọng các bạn sẽ luôn đồng hành cùng chúng tôi trong những bài viết sắp tới. Chúc các bạn thành công!

>>> Xem thêm: Thiết kế website giới thiệu công ty

4.7/5 - (99 bình chọn)
4.7/5 - (99 bình chọn)