7 loại keywords cung cấp ý tưởng cho mọi SEOer


Từ khóa là một trong những vấn đề quan trọng đối với các SEOer. Từ khóa càng đầy đủ, chi tiết thì công việc SEO sẽ trở nên dễ dàng hơn. Và với 7 loại keywords dưới đây sẽ cung cấp ý tưởng cho mọi SEOer. Đôi khi, đây còn là những ý tưởng độc đáo mà bạn có thể chưa bao giờ nghĩ đến.

7 loại keywords này sẽ được ZoomWorld chia làm 2 nhóm: Nhóm từ khóa thu thập thông tin và Nhóm từ khóa so sánh chọn lựa.

7 loại keywords cung cấp ý tưởng cho mọi SEOer

Nhóm từ khóa thu thập thông tin

Hầu hết trước khi đưa ra quyết định mua một mặt hàng nào đó, khách hàng thường tìm kiếm khá kỹ các thông tin liên quan đến sản phẩm đó. Do đó, nhóm từ khóa thu thập thông tin được xem như bước đầu trong việc định hướng mua hàng của khách hàng.

Ở giai đoạn tìm kiếm này, người dùng sẽ thường gõ một cụm từ tìm kiếm có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ và tìm kiếm thông tin về nó. 2 loại keywords thường được sử dụng:

1: Từ khóa Vấn đề

Nhóm từ khóa này xuất phát từ nhu cầu của khách hàng. Họ đang gặp vấn đề, họ cần giúp đỡ. Và sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ giúp họ giải quyết vấn đề này.

2: Từ khóa Giải pháp

Loại từ khóa này mô tả các giải pháp giúp người tiêu dùng giải quyết vấn đề của mình. Nhóm từ khóa này thường cụ thể hơn. Người search cũng đã có chút thông tin về vấn đề họ đang gặp phải.

Nhóm từ khóa so sánh chọn lựa

Khi đã có thông tin về sản phẩm và có ý định mua hàng thì nhóm từ khóa tiếp theo mà họ muốn tìm kiếm là từ khóa cụ thể về 1 sản phẩm nào đó. Từ khóa này sẽ giúp khách hàng tìm kiếm và so sánh những yếu tố mà họ quan tâm như giá cả, chất lượng, hậu mãi của sản phẩm/dịch vụ của các bên bán.

Các từ khóa này bao gồm

3: Từ khóa Mô tả sản phẩm

Đây là những từ khóa ngắn, thông dụng để có thể mô tả sản phẩm/dịch vụ của bạn.

7 loại keywords cung cấp ý tưởng cho mọi SEOer

4: Từ khóa Thuộc tính sản phẩm

Loại từ khóa này mô tả rõ hơn thuộc tính của sản phẩm/dịch vụ như: màu sắc, tính năng, kích cỡ,…

5: Từ khóa Thương hiệu sản phẩm

Khi người dùng quan tâm đến 1 thương hiệu nào đó, thì họ sẽ tìm đến loại từ khóa này. Từ khóa thường được tìm dưới dạng Tên sản phẩm + thương hiệu.

6: Từ khóa Công dụng sản phẩm

Khi khách hàng đang có 1 nhu cầu nào đó cho bản thân của mình, họ sẽ tìm về công dụng của sản phẩm có thể đáp ứng được nhu cầu của mình.

7: Từ khóa về Đối tượng khách hàng

Khách hàng muốn mua sản phẩm phù hợp với bản thân của mình như về độ tuổi, giới tính, công việc, sở thích thì họ sẽ tìm đến keyword này.

7 loại keywords cung cấp ý tưởng cho mọi SEOer

Trên đây là loại keywords cung cấp ý tưởng cho mọi SEOer. 7 nhóm từ khóa này, sẽ đảm bảo bao trùm những vấn đề mà khách hàng đang quan tâm nhất. Bạn hãy vận dụng chúng linh hoạt vào quá trình phân tích từ khóa của mình nhé.

Xem thêm:

Chiến lược xây dựng link giúp tăng thứ hạng kết quả SEO

4.7/5 - (174 bình chọn)
4.7/5 - (174 bình chọn)