5 cài đặt giúp nâng cao trải nghiệm trên Facebook


Dưới đây là 5 cài đặt giúp nâng cao trải nghiệm trên Facebook, hãy cùng thiết kế website wordpress tham khảo và cài đặt chúng. Người dùng có thể ẩn thông tin không mong muốn mà vẫn giữ kết bạn hay chặn các lời mời chơi game, ứng dụng từ bạn bè để việc dùng mạng xã hội này trở nên thú vị hơn.

>> Bài viết xem thêm: Facebook không hiển thị hình thu nhỏ khi chia sẻ, phải làm sao?

5 cài đặt giúp nâng cao trải nghiệm trên Facebook

1. Hủy theo dõi thay vì hủy kết bạn

Facebook giống như một xã hội thu nhỏ, vì vậy có những mối quan hệ bạn không thích nhưng vẫn phải duy trì. Thay vì hủy kết bạn, người dùng có thể chọn giải pháp hủy theo dõi để không phải nhìn thấy những dòng tâm trạng, những hình ảnh mà mình không thích trên Timeline.

Hủy theo dõi thay vì hủy kết bạn

Hủy theo dõi thay vì hủy kết bạn

Để thực hiện, bấm vào mũi tên cạnh status của người cần hủy theo dõi và bấm nút Unfollow (Hủy theo dõi). Cách khác là vào Timeline của người đó và chọn nút Following để ngừng theo dõi.

Việc hủy theo dõi không giống việc hủy kết bạn bởi người dùng hoàn toàn có thể trò chuyện, truy cập trang cá nhân như bình thường. Quan trọng hơn là người kia không biết bạn đã Unfollow, còn bạn thì không bị làm phiền trên News Feed.

2. Chặn các lời mời chơi game, ứng dụng Facebook

Thật phiền phức khi bạn liên tục nhận được những lời mời chơi game trên Facebook như Farmville 2, Candy Crush Saga… hay các ứng dụng chẳng hạn Đoán tính cách, Bạn sẽ kết hôn khi nào, Ai thường xuyên ghé thăm bạn nhất… Tình trạng này sẽ không còn nữa nếu người dùng chặn các thông tin mà mình không mong muốn.

5 cài đặt giúp nâng cao trải nghiệm trên Facebook

Chặn các lời mời chơi game, ứng dụng Facebook

Khi nhận được lời mời chơi game, thử ứng dụng bạn có thể tham khảo bài viết chặn tài khoản không mong muốn trên Facebook hoặc thực hiện theo cách sau: Hãy tích vào dấu X trong mục Notification sau đó chọn Turn Off để ngừng các thông báo làm phiền bạn.

Bên cạnh đó người dùng có thể vào Settings, chọn menu Blocking. Tại đây sẽ có ba lựa chọn là Block app invites dùng để chặn tất cả lời mời ứng dụng từ người nào đó, Block event invites cho phép chặn lời mời sự kiện từ người không muốn và Block apps là chặn các ứng dụng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp các phím tắt hữu ích trong Facebook

3. Thiết lập nâng cao

Là một trong các mạng xã hội có lượng thành viên lớn nhất thế giới, Facebook cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn để bạn có những trải nghiệm thú vị trong cộng đồng ảo này. Đừng quên các thiết lập trong thẻ Settings như ai có thể thấy các bài đăng, thông tin liên lạc của bạn, ai có thể viết lên dòng thời gian, ai được phép gắn thẻ.

Thiết lập nâng cao trên Facebook

Thiết lập nâng cao trên Facebook

Làm chủ những công cụ này sẽ giúp người dùng Facebook hạn chế các rắc rối không mong muốn, bảo vệ thông tin cá nhân.

4. Ẩn các bài quảng cáo

Người dùng được sử dụng miễn phí Facebook do đó những quảng cáo, các bài viết được tài trợ hiển thị trên Timeline của bạn là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể ẩn những thông tin không thích, tương tự việc ẩn bài từ người dùng.

Ẩn các bài quảng cáo trên Facebook

Ẩn các bài quảng cáo trên Facebook

Chọn mũi tên cạnh bài viết quảng cáo và bấm I don’t want to see this để ẩn chính nội dung trên, hoặc chọn Hide all ads from… để không bắt gặp các quảng cáo từ đơn vị này trên Timeline của bạn.

>>> Xem tiếp: Top 10 Plug in Chrome cho các doanh nghiệp

5. Xem các tin mới nhất

Facebook nói rằng họ dùng thuật toán để hiển thị tối đa 300 bài viết từ bạn bè và các fanpage mà bạn đáng quan tâm nhất. Điều này đồng nghĩa với việc, người dùng có thể lỡ rất nhiều tin khác từ bạn bè.

5 cài đặt giúp nâng cao trải nghiệm trên Facebook

Xem newfeed Facebook

Tại trang chủ của Facebook, bạn bấm chọn mũi tên cạnh nút News Feed và chọn Most Recent. Bảng tin sẽ chuyển từ chế độ hiển thị các bài nổi bật sang cách sắp xếp bài viết theo thời gian. Bằng cách này, người dùng sẽ thấy nhiều thông tin hơn từ bạn bè. 

Với những cài đặt mà thiết kế website tin tức vừa chia sẻ với bạn trên đây, hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thật thú vi đối với mạng xã hội Facebook. Chúc bạn thành công!

Nguồn: Tổng hợp

4.8/5 - (100 bình chọn)
4.8/5 - (100 bình chọn)